Đảm bảo Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

14:22, 08/05/2018 [GMT+7]

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương phối hợp trong việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và thi tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019.

Đảm bảo Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
Đảm bảo Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh huy động các nguồn tài trợ từ cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, sự đóng góp của phụ huynh học sinh… lập kế hoạch, hợp đồng xe đưa đón học sinh của trường tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2018; không để xảy ra trường hợp thí sinh phải bỏ thi vì quá khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. Đối với Sở GD&ĐT và các đơn vị phối hợp tổ chức kỳ thi THPT QG 2018 triển khai phương án tổ chức cụm thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn, hiệu quả; bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên có chất lượng, đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu của kỳ thi; chủ trì triển khai thực hiện tốt các công việc vận chuyển, bàn giao đề thi, bài thi, bảo mật đề thi, tổ chức coi thi,…. theo đúng quy định. Tổ chức ôn tập, tuyển sinh vào lớp 10 THPT theo đúng qui chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành như Công an, Y tế, Tài chính, TT&TT, Điện lực, Tỉnh đoàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố… căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp tích cực, chủ động tham gia, phối hợp với đơn vị chủ trì cụm thi để triển khai tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đạt kết quả tốt./.

Tin, ảnh Lê Hùng