Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam

07:56, 29/04/2018 [GMT+7]

Chiều 27/4, Sở Xây dựng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngành truyền thống ngành xây dựng 29/4/1958 -29/4/2018. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Trần Văn Cư, PCT HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Xây dựng qua các thời kỳ.

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam


Trong 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành xây dựng đã luôn giữ vững và khẳng định được vị trí, vai trò là một ngành kinh tế mũi nhọn, là lực lượng chủ yếu trong việc xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật cho xã hội, điều kiện tiên quyết để thực hiện CNH, HĐH đất nước. Sau 30 năm đổi mới, với sự phát triển vượt bậc, ngành Xây dựng tỉnh đạt được những kết quả to lớn. Quy hoạch và phát triển đô thị có bước chuyển vượt bậc, nếu như ngày đầu tái lập tỉnh, toàn tỉnh chỉ có Thị xã Tuy Hoà là đô thị loại 4 và 06 thị trấn loại 5, tỷ lệ đô thị hoá ở mức rất thấp và cơ sở hạ tầng thiết yếu gần như không có gì, thì ngày nay toàn tỉnh đã có 10 đô thị, trong đó thành phố Tuy Hoà được công nhận là đô thị loại 2, thị xã Sông Cầu là đô thị loại 4 và 08 thị trấn là đô thị loại 5.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành xây dựng tỉnh nhà. Đồng chí mong muốn, ngành Xây dựng tỉnh cần nỗ lực, tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, đặc biệt là quản lý quy hoạch, kiến trúc, đô thị, hạ tầng kỹ thuật, chất lượng công trình; tập trung hỗ trợ xúc tiến đầu tư. Cùng với đó là đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức công vụ của cán bộ, công nhân lao động trong ngành, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu trong tình hình mới../.

Tin, ảnh Lê Hùng