Khơi dậy niềm yêu sách

07:57, 23/04/2018 [GMT+7]

Tối 21/4, tại trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã diễn ra Lễ khai mạc Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II, năm 2018, với chủ đề “Sách với gia đình”. Hội sách đã thu hút đông đảo bạn đọc, học sinh, người yêu sách trong tỉnh đến tham dự, qua đó khơi dậy niềm yêu sách trong mỗi người. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã đánh trống khai mạc.

Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II, năm 2018, với chủ đề “Sách với gia đình”
Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II, năm 2018, với chủ đề “Sách với gia đình”


Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2018 có 18 gian trưng bày với 10 đơn vị đăng ký tham gia, trưng bày nhiều đầu sách, báo, tạp chí các loại với nhiều chủ đề về gia đình, văn hóa - xã hội, kinh tế - chính trị, các sách chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các sách, báo thiếu nhi… phục vụ mọi đối tượng bạn đọc. Ở các thành phố lớn, được tổ chức thường xuyên với quy mô lớn nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách. Còn ở tỉnh ta, những năm trước đây, hội sách chỉ thực hiện trong khuôn khổ của thư viện tỉnh với những bạn đọc thân quen của thư viện.

Hai năm trở lại đây, Hội sách của tỉnh đã được nâng tầm về quy mô tổ chức và chất lượng sách với nhiều gian hàng trưng bày và nhiều đơn vị đăng ký tham gia hưởng ứng. Bước đầu, hội sách đã thu hút được sự tham gia của đông đảo bạn đọc, tạo được sự lan tỏa trong mọi người tìm đến với sách. Hiện nay, xã hội đang quan tâm đến vấn đề một bộ phận giới trẻ lãng phí quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, phim, game… mà quên đi việc đọc sách. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều bạn trẻ khác tìm đến với sách, thực sự yêu mến sách và xem sách là một người bạn lớn đồng hành cùng bản thân.

Đến với hội sách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cũng đã nhấn mạnh việc tổ chức hội sách và chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách là hoạt động ý nghĩa, tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Hội sách sẽ góp phần lan tỏa tình yêu sách đến với mọi tầng lớp nhân dân. Tại Hội sách, các đơn vị phát hành cũng sẽ có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với nhiều bản sách giảm giá từ 10-50% cho bạn đọc. Hội sách diễn ra từ ngày 21/4 đến hết ngày 23/4.

Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2018 tạo ra một không gian bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc và những người yêu sách. Qua đó, góp phần khuyến khích, tôn vinh văn hóa đọc, nâng cao ý thức trong nhân dân về văn hóa đọc./.

Tin, ảnh Va Luyến – Lê Hùng