Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2018

11:03, 27/04/2018 [GMT+7]

Tối 25/4, tại Quảng trường 1/4, Tp Tuy Hòa, Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2018 chính thức khai mạc. Dự lễ có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường Trực tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ  tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành địa phương cùng đông đảo người dân.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2018
Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2018


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: Năm 2017, du lịch Phú Yên đạt những kết quả tích cực, từng bước phát triển mọi mặt, thu hút nhiều dự án du lịch có quy mô lớn, tạo nên diện mạo mới cho du lịch Phú Yên. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên trong năm 2017 đạt trên 1,4 triệu lượt. Đóng góp vào kết quả trên phải kể đến Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2017 mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân và du khách đánh giá cao. Chính vì vậy, tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2018 được tiếp nối thực hiện, nhằm quảng bá tiềm năng du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Phú Yên  - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2018 từ 25/4-1/5 với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Phú Yên. Đây cũng là hoạt động lớn khởi động cho mùa du lịch tại tỉnh ta.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Phú Yên trong công tác phát triển ngành du lịch Phú Yên, qua đó góp phần chung trong sự nghiệp phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Sau tiếng trống khai hội của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, chương trình nghệ thuật đầy sắc màu với với nhiều tiết mục đặc sắc của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã mang đến cho người dân và du khách một không gian sân khấu nhiều ấn tượng. Hơn 10 tiết mục hát múa, biểu diễn kèn đá, đàn đá, trống đôi…đã khắc họa truyền thống anh hùng của quân dân Phú Yên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương; giới thiệu những nét văn hóa độc đáo, phong tục tập quán của các dân tộc trên địa bàn tỉnh và các điểm đến hấp dẫn của xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh.

Thực hiện: Va Luyến – An Bang