Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh – Phú Yên 2018 Cúp PTP

08:28, 26/04/2018 [GMT+7]

Sáng 25/4, tại Khu danh thắng Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, đã sôi nổi diễn ra Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh – Phú Yên 2018 Cúp PTP. Đến dự có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 69 vận động viên đến từ 10 đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia giải lần này.

Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh – Phú Yên 2018 Cúp PTP
Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh – Phú Yên 2018 Cúp PTP


Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh – Phú Yên 2018 Cúp PTP do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình Phú Yên tổ chức, là hoạt động đầu tiên mở màn cho Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2018. Đây là lần thứ 2 cuộc đua chinh phục Mũi Đại Lãnh được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các VĐV và các đơn vị tham gia.

Tham gia vào giải, các VĐV sẽ chinh phục hành trình 2km từ điểm xuất phát đến Mũi Đại Lãnh, sau đó vượt qua bãi Môn để về đích. Mũi Đại Lãnh là nơi có 1 trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất ở Việt Nam, là điểm cực Đông, là nơi đón ánh bình minh đầu tiên mỗi ngày trên phần đất liền của Tổ quốc. Một nơi thanh bình, tươi đẹp mà bất cứ ai khi tới Phú Yên đều muốn một lần đặt chân tới để lưu lại những khoảnh khắc thật ấn tượng . Đây cũng là lý do mà BTC mong muốn duy trì và mở rộng giải thể thao này.

Trong thời tiết khá nắng nóng và thi đấu trên các địa hình đường nhựa, cát, nước, bậc thang đá, đường đất… nhưng các VĐV vẫn nỗ lực hết mình. Sau thời gian hơn 10 phút, VĐV nam Nguyễn Huỳnh Linh và VĐV nữ Nguyễn Thị Mỹ Linh đã về đích đầu tiên. Các VĐV tham gia giải lần này, hầu hết là nhân viên đang làm việc tại Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Là những VĐV nghiệp dư và có VĐV nghỉ mệt ngay trên đường đua, thế nhưng không ai muốn bỏ cuộc. Khí thế vui tươi sôi nổi của hoạt động này đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.

1 giải nhất, 1 giải nhì, ba giải ba, 10 giải khuyến khích và hai giải phụ đã được trao cho các VĐV xuất sắc tham gia giải lần này. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của mỗi VĐV là đã chinh phục được điểm cực đông trên đất liền của của Tổ quốc, chinh phục được chính mình/.

Tin, ảnh Va Luyến – An Bang – Thoại Kỳ - Quốc Hoàn