Tuyển sinh 2018: Đa dạng hóa hình thức tư vấn – hướng nghiệp

16:27, 22/03/2018 [GMT+7]

Kỳ thi THPT năm 2018 và xét tuyển vào đại học, cao đẳng có nhiều điểm mới. Để giúp thí sinh biết và nắm được thông tin cụ thể về công tác tuyển sinh của từng trường, thông qua các Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp bằng nhiều hoạt động thiết thực, hình thức giới thiệu về trường phong phú, sinh động, những buổi tham quan thực tế tại ngôi trường mình định đăng ký dự tuyển.. đã mang đến cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh nhiều kiến thức thực tế, nhiều trải nghiệm bổ ích, từ đó định hướng tốt trong việc ngành nghề.

Tuyển sinh 2018: Đa dạng hóa hình thức tư vấn – hướng nghiệp
Tuyển sinh 2018: Đa dạng hóa hình thức tư vấn – hướng nghiệp

 


Tại một buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp vừa được trường ĐH XD Miền trung tổ chức, ngoài việc được giới thiệu nhiều thông tin hữu ích về kỳ tuyển sinh đại học năm 2018, cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường…  nội dung trải nghiệm thực tế trong trường thực sự thu hút, khiến các em học sinh cuối cấp háo hức. Các em được giảng viên các khoa, phòng của trường hướng dẫn tham gia các hoạt động “Trải nghiệm một ngày là sinh viên” như: tham quan cơ sở vật chất, xưởng thực hành, máy móc thiết bị, mô hình học cụ… Thí sinh quan tâm ngành nghề nào được đại diện giảng viên thuộc ngành nghề đó thông tin tỉ mỉ về cách dạy, cách học cũng như vị trí việc làm sau khi ra trường.

Còn tại một buổi tư vấn hướng nghiệp khác vừa được tổ chức tại trường Đại học Phú Yên, ngoài việc được giải đáp những thắc mắc của thí sinh thường gặp trong mỗi kỳ tuyển sinh, những sinh viên tương lai còn được giao lưu trực tiếp với lãnh đạo, chuyên gia của gần 20 trường đại học – cao đẳng. Những mô hình trưng bày, những chia sẻ của các anh chị khóa trước thật sự cuốn hút các em. Chưa đầy một ngày trải nghiệm nhưng nhiều học sinh cảm thấy bổ ích và khá ấn tượng với cách tư vấn hướng nghiệp này.

Việc tư vấn hướng nghiệp rất cần thiết đối với học sinh. Việc đưa các mô hình thực tế của trường tới các em là chương trình ý nghĩa, nhằm tạo cơ hội cho các em được trực tiếp hòa mình vào môi trường học tập và nghiên cứu của các trường đại học, để từ đó lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Những buổi trải nghiệm này còn giúp các em có cái nhìn trực quan, thậm chí tham gia vào làm một số công đoạn như thí nghiệm, thực hành... cũng như trải nghiệm phần nào cách học của sinh viên. Từ đó hình thành những suy nghĩ về nghề nghiệp trong các em và có thêm lựa chọn của mình trong tương lai./.

Tin, ảnh Lê Hùng