Phú Yên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất: Tắt đèn bật tương lai

14:32, 26/03/2018 [GMT+7]

Cùng với cả nước, tối 25/3, Sở Công thương phối hợp Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức sự kiện tắt điện một giờ, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018. Với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, sự kiện Giờ Trái đất năm nay tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ.

Phú Yên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất: Tắt đèn bật tương lai
Phú Yên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất: Tắt đèn bật tương lai


Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên. Từ năm 2012, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên phạm vi toàn quốc. Các tỉnh, thành phố trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch này cho đến nay. Tại tỉnh ta, ngay từ đầu tháng 3/2018 đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Và sự kiện đồng loại tắt điện cho “trái đất được một giờ nghỉ ngơi” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Biến đổi khí hậu hiện đang tác động nghiêm trọng tới đa dạng sinh học, tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng và đặc biệt là tình trạng sức khỏe của con người và hệ sinh thái toàn cầu. Nguyên nhân của tình trạng này là do con người đã sử dụng quá nhiều năng lượng, chủ yếu từ các nguồn nguyên liệu hóa thạch và thải vào khí quyển ngày càng tăng các chất khí gây hiệu ứng nhà kính, dẫn đến tăng nhiệt độ trái đất. Đối với tỉnh ta, các ngành và địa phương cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hộ dân cùng tham gia, thực hiện các chương trình tiết kiệm năng lượng.

Theo đại diện Công ty Điện lực Phú Yên, Giờ Trái đất năm 2018, toàn tỉnh tiết kiệm được 7000 kWh. Tuy nhiên, sự kiện Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở 1 giờ mà mong muốn của chương trình là biến tiết kiệm điện trở thành hoạt động thường xuyên, ý nghĩa của cộng đồng trong suốt cả năm.

Hành động cùng nhau tắt những thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ không chỉ góp phần tiết kiệm năng lượng mà còn mang đến ý nghĩa lớn hơn đó là thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam./.

Tin, ảnh Hồng  Thủy – Đắc Lâm – Thanh Huy