Tp.Tuy Hòa: Đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ Tết

08:03, 27/01/2018 [GMT+7]

    Để phục vụ nhu cầu an sinh, giải trí của nhân dân địa phương trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Tp.Tuy Hòa triển khai một số dự án, công trình quan trọng trên địa bàn. Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước tết.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ  Tết tại Tp. Tuy Hòa
Đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ Tết tại Tp. Tuy Hòa


    Công trình khắc phục sạt lở vực bờ biển An Phú đang được đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ. Hiện đơn vị thi công liên tục đổ đá gia cố bên ngoài kè đã đầu tư để bảo vệ công trình dài khoảng 150m và tiếp tục thực hiện đoạn còn lại. Sau bão số 12, tại khu vực phía Nam kè biển An Phú chưa có công trình bảo vệ, triều cường kết hợp với sóng biển dâng cao đã làm sạt lở khoảng 1.200m bờ biển, làm mất khoảng 120 ha đất, 28 ngôi nhà đổ sập hoàn toàn, 70 nhà hư hỏng một phần, uy hiếp hơn 200 hộ dân phải sơ tán.

    Cùng với các công trình an sinh thì các công trình phục vụ nhu cầu giải trí, tham quan ngày Tết cũng được Tp.Tuy Hòa quan tâm chỉ đạo. Trong đó, Dự án Cụm công viên, Đài tưởng niệm Tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu Thân năm 1968 tại phường 8, đến nay đã hoàn thành khoảng 95%. Nhiều hạng mục công trình đang đi vào giai đoạn nước rút. Đây dự kiến sẽ là điểm tham quan thu hút du khách trong dịp Tết năm nay. Công trình này do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là trên 14,4 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, công trình Tiểu công viên thanh thiếu niên Tp Tuy Hòa cũng đã hoàn thành trên 90%. Công viên đang được mở rộng và xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh nhiều hạng mục trên diện tích hơn 15.750m2. Những công trình này dự kiến sẽ là điểm nhấn của đô thị Tuy Hòa trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

    Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, chỉnh trang đô thị, rải nhựa nhiều tuyến đường trước Tết…là những việc làm thường xuyên của thành phố Tuy Hòa. Tuy nhiên, cùng với Hội nghị xúc tiến đầu tư vừa được tổ chức vào ngày 19/1 thì các công trình trên cũng góp phần kêu gọi đầu tư, tạo đà phát triển cho đô thị Tuy Hòa./.

Tin và ảnh Hoàng Trúc – Thế Hoan