Tổng kết hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2017

18:47, 27/10/2017 [GMT+7]

    Sáng 27/10, Ban chỉ đạo hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện hè tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Tổng kết hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2017
Tổng kết hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2017


     Với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị", hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện hè năm 2017 bắt đầu từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8/2017. Phong trào đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong toàn tỉnh quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện. Các hoạt động được tổ chức đồng loạt, thiết thực, hiệu quả, phù hợp tình hình địa phương và thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và bà con nhân dân. Công tác xã hội hóa vận động các nguồn lực thực hiện các nội dung, phần việc được thực hiện có hiệu quả từ cấp tỉnh đến cơ sở, qua đó góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong công tác an sinh xã hội, chăm sóc, giáo dục bảo vệ trẻ em, chung tay xây dựng nông thôn mới. Từ các nguồn vận động, đã xây tặng mới 5 ngôi nhà, sửa chữa 11 ngôi nhà, 02 trường học và 01 nhà văn hóa thôn, xây mới 01 cầu nông thôn, hơn 5.700 suất quà, học bổng trao tặng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học tốt với tổng trị giá hơn 980 triệu đồng.

    Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2017, và đề nghị trong thời gian tới tiếp tục phát huy sức trẻ trong các hoạt động xã hội – từ thiện hướng đến cộng đồng.

    Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 2 cá nhân, Tỉnh đoàn Phú Yên tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện hè năm 2017./.

 Tin, ảnh: Hoàng Trúc, Thế Lâm