Gặp mặt truyền thống học sinh miền Nam trên đất Bắc 2017

17:51, 22/07/2017 [GMT+7]

   Sáng 22/7/2017, Ban Liên lạc Học sinh miền Nam trên đất Bắc tỉnh Phú Yên tổ chức  gặp mặt truyền thống năm 2017. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 450 học sinh miền Nam trên đất Bắc của tỉnh dự buổi gặp mặt.

Gặp mặt học sinh miền Nam trên đất Bắc tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên
Gặp mặt học sinh miền Nam trên đất Bắc tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên

 


    Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban liên lạc học sinh miền Nam trên đất Bắc đã ôn lại truyền thống các thế hệ thầy và trò miền Nam học tập và sinh sống trên đất Bắc. Theo đó, từ cuối năm 1954 đã bắt đầu hình thành các trường nội trú học sinh miền Nam và sau này là một hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc. Qua 20 năm đào tạo, nhiều học sinh đã trưởng thành và có đóng góp lớn cho cuộc đấu tranh chống Mỹ và công cuộc xây dựng, kiến thiết đất nước.

    Buổi gặp mặt được tổ chức hai năm một lần, là cơ hội để các học sinh miền Nam trên đất Bắc gặp gỡ, chia sẻ động viên nhau trong cuộc sống và trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. Đây cũng là dịp để các thế hệ học sinh bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã nuôi dưỡng và dạy dỗ trong suốt thời gian học tập, trưởng thành trên đất Bắc.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt ghi nhận những nỗ lực của Ban liên lạc học sinh miền Nam trên đất Bắc trong việc duy trì buổi gặp mặt định kỳ 2 năm một lần, cũng như các hoạt động thăm hỏi thường xuyên của Ban liên lạc. Đồng chí chúc các cựu học sinh miền Nam trên đất Bắc nhiều sức khỏe, có thêm nhiều đóng góp cho phát triển của tỉnh nhà./.

Huyền Trang - Thế Hoan