Phú Yên: Triển vọng phát triển du lịch từ cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

16:46, 30/06/2017 [GMT+7]

    Du lịch Phú Yên những năm gần đây đây đã có những bước phát triển đáng kể khi cả nguồn thu và số lượng du khách đều có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trên đà đi lên, ngành du lịch tỉnh đang đón đợi cơ hội mới từ những sự kiện lớn, mang tầm quốc tế trong đó có Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 lần đầu tiên được tổ chức với nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn tại các danh thắng nổi tiếng của tỉnh.

Các người đẹp ASEAN thăm và ghi hình quảng bá du lịch tại thắng cảnh Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An
Các người đẹp ASEAN thăm và ghi hình quảng bá du lịch tại thắng cảnh Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An

 


    Những ngày giữa tháng 6, Phú Yên rộn ràng hơn bởi sự có mặt của gần 30 người đẹp đến từ các nước trong khối ASEAN. Gành Đá Đĩa, Nhất Tự Sơn, Bãi Môn, Mũi Điện,… những điểm đến nổi tiếng của xứ sở Hoa vàng cỏ xanh chào đón các người đẹp bằng chính vẻ đẹp tự nhiên và những con người nồng hậu. Mặc cho cái nắng có phần oi bức của ngày hè, các người đẹp bị cuốn hút với vẻ đẹp từ chính các danh thắng và say sưa, hứng khởi tạo dáng cùng các kỳ quan. Đến từ nhiều quốc gia, mỗi người đẹp có những cảm nhận khác nhau, song đều có chung một ấn tượng về vẻ đẹp nên thơ, hữu tình và bình yên của vùng đất ở miền Trung Việt Nam này và mỗi người tự nhận sẽ trở thành một đại sứ để đưa vẻ đẹp này đến với đông đảo mọi người trên thế giới. Thí sinh Tô Mai Thùy Dương, người đẹp Việt Nam chia sẻ: “Những thắng cảnh ở đây thật tuyệt vời, em đã nghe nhắc đến nhiều nhưng đây là lần đầu tiên em được chiêm ngưỡng, thực sự là đẹp hơn so với tưởng tượng của em. Em mong muốn là sẽ được giới  thiệu để mọi người trên thế giới biết đến vẻ đẹp của nơi đây”. Thí sinh Sornsarot Vittayaruengsook, người đẹp đến từ đất nước Thái Lan cũng trầm trồ: “Lần đầu tiên đến với Phú Yên, em thực sự ấn tượng với cảnh sắc và con người nơi đây. Trở về từ cuộc thi, em sẽ kể với mọi người nhiều điều trong đó có những trải nghiệm hết sức thú vị tại các cảnh đẹp nơi đây”.

Các người đẹp ASEAN trong trang phục truyền thống chụp hình tại khu di tích Núi Nhạn, TP. Tuy Hòa
Các người đẹp ASEAN trong trang phục truyền thống chụp hình tại khu di tích Núi Nhạn, TP. Tuy Hòa

Từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Đạo diễn Victor Vũ, rất nhiều du khách trong nước đã tìm đến Phú Yên để khám phá và cảm nhận trực tiếp vẻ đẹp nên thơ, hữu tình ở nơi đây. Thống kê của ngành Du lịch tỉnh, du khách đến Phú Yên từ chỗ chỉ khoảng 800.000 lượt người tham quan đã tăng vọt lên 1,1 triệu lượt khách năm 2016. Năm 2017, xứ sở Hoa vàng cỏ xanh tiếp tục đón cơ hội mới khi trở thành sự chọn lựa của nhiều Hoa hậu, siêu mẫu tìm đến để chụp ảnh, quay phim, quảng bá cho ngành du lịch địa phương. Và với sự kiện mang tầm quốc tế là Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, du lịch Phú Yên đang kỳ vọng, chào đón những du khách mới đến từ các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Phú Yên cho biết: Trong 15 ngày các thí sinh ở Phú Yên, ngoài những hoạt động, phần thi phục vụ cho vòng chung kết cuộc thi, tỉnh Phú Yên cùng Ban tổ chức cuộc thi cố gắng tranh thủ giới thiệu các nét độc  đáo về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, ẩm thực cũng như đời sống văn hóa tinh thần người dân Phú Yên để các thí sinh có những trải nghiệm thú vị và đầy đủ nhất tại Phú Yên, hiểu được đất và người  Phú Yên nói riêng, Việt Nam nói chung.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng khẳng định: “Cuộc thi Hoa  hậu Hữu nghị ASEAN 2017 là cơ hội rất tốt để Phú Yên quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người Phú Yên nói riêng, Việt Nam nói chung. Qua cuộc  thi này chắc chắn Phú Yên sẽ có nhiều cơ hội để xúc tiến đầu tư phát triển về du lịch. Và chúng tôi tin rằng với vẻ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên, sự phong phú về di sản văn hóa và đặc biệt là tính cách con người Phú Yên chân tình, hiền hòa, mến khách sẽ để lại những ấn tượng, tình cảm đẹp không chỉ đối với thí sinh mà với tất cả du khách  và bạn bè khi đến Phú Yên trong dịp này”.

    Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng văn hóa truyền thống phong phú, đặc sắc cùng với con người hiền hòa, chân tình, mến khách đã để lại những ấn tượng đẹp đối với các người đẹp và đang mở ra cơ hội phát triển cho ngành du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới./.

Hồng Thủy – Quốc Hoàn