Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022

11:23, 01/06/2022 [GMT+7]

 

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022

 

Sáng ngày 31.5, tại Hội trường UBND thị xã Đông Hòa, UBND tỉnh tổ chức Lễ Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022. PCT UBND tỉnh Đào Mỹ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đông đảo người dân, trẻ em trên địa bàn thị xã tham gia Lễ phát động. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Thời gian qua, nhiều vụ việc trẻ em bị tai nạn thương tích, bị xâm hại diễn ra khiến dư luận và cộng đồng bức xúc. Đáng nói, nhiều trường hợp trẻ bị bạo hành, xâm hại ngay trong chính gia đình mình, bởi chính cha mẹ, người thân của mình gây ra. Tại tỉnh ta, từ đầu năm đến nay, các vụ đuối nước thương tâm xảy ra đã gióng lên hồi chuông cảnh báo bảo vệ trẻ trước các tai nạn thương tích. Theo thống kê, 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 8 trẻ em bị tai nạn thương tích, trong đó  7 trẻ bị đuối nước và tử vong.

Theo thống kê năm 2021, toàn tỉnh có 171.219 trẻ em, trong đó trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 4.034 em, chiếm tỷ lệ 2,3%, trẻ em bị tại nạn thương tích là 1.301 em. Để hạn chế tình trạng này, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 đã được phát động với với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn dân chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo trẻ em. Đây là dịp để thể hiện sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em để tất cả trẻ em đều được đến trường, được tiếp cận giáo dục có chất lượng, được vui chơi, giải trí trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh nhất. Huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, đầu tư nâng cấp, sữa chữa các khu vui chơi, giải trí; tập trung các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội.

Tại lễ phát động, PCT UBND tỉnh Đào Mỹ đã yêu cầu các cấp ngành, cộng đồng cùng chung tay thực hiện các nhóm giải pháp để bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em như đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình và xã hội tiếp tục “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” giúp các em thực hiện tốt hơn nữa quyền trẻ em đã được pháp luật quy định. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân cố tình che giấu, không tố cáo những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Khi phát hiện những vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em thì báo cáo kịp thời với cơ quan có thẩm quyền để can thiệp, xử lý.

Dịp này, các nhà hảo tâm đã trao tặng 20 chiếc xe đạp và tặng quà thiếu nhi cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Đông Hòa. UBND thị xã Đông Hòa cũng tổ chức diễu hành tại các tuyến phố chính của thị xã, nhằm tuyên truyền về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ, phòng chống tai nạn thương tích, bạo hành trẻ em đến với cộng đồng./.

Huyền Trang- Bảo Lâm

 

Kỳ 2: Nhiều thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo