MẤT TIỀN VÌ LỪA ĐẢO MUA BÁN THÚ CƯNG

08:46, 05/05/2022 [GMT+7]

 

MẤT TIỀN VÌ LỪA ĐẢO MUA BÁN THÚ CƯNG
MẤT TIỀN VÌ LỪA ĐẢO MUA BÁN THÚ CƯNG

 

Hai năm gần đây, phong trào nuôi thú cưng ở nhiều địa phương rộ lên, một phần để tìm niềm vui trong cuộc sống khi dịch bệnh Covid-19 kéo dài, một phần thỏa đam mê niềm vui từ thú cưng. Trước nhu cầu đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều trang bán hàng trực tuyến lừa đảo, mà nạn nhân chủ yếu là học sinh cấp 2-3.

Sau nhiều lần chọn lựa, một bạn nhỏ ở xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa đã quyết định chọn chú mèo giống Anh lông ngắn màu xám về nuôi từ một trang bán thú cưng trên mạng xã hội facebook. Tin tưởng vì được tư vấn nhiệt tình, lại có hơn 11 ngàn thành viên tham gia, bạn nhỏ ấy đã không ngần ngại đặt cọc số tiền 300 ngàn đồng và chờ ngày nhận thú cưng.

Và với lý do vướng trạm kiểm dịch, mèo đã không đến tay người đặt hàng. Tiền đặt cọc xem như mất trắng. Thắc mắc nhắn tin hỏi, thì người bán đã chặn tài khoản facebook người mua.

Kiểm dịch trong vận chuyển thú nuôi liên tỉnh nhằm chủ động phòng chống bệnh dịch trên vật nuôi. Trách nhiệm này thuộc về nhà cung cấp. Trên thực tế, chỉ có những xe chuyên dụng vận chuyển thú nuôi mới thực hiện kiểm soát tại các trạm kiểm dịch. Trường hợp vận chuyển nhỏ lẻ, cá nhân hầu như không được kiểm soát. Và đây chính là kẽ hở mà các đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo.

Thường thì những trang lừa đảo mua bán thú cưng là bán những động vật không tồn tại. Sau khi tạo niềm tin với người mua bằng những hình ảnh lấy cắp từ các nơi khác, đối tượng sẽ cố lấy thêm tiền từ người mua bằng cách yêu cầu thêm phí. Ngoài lời khuyên trên, người mua cần tham chiếu bằng nhiều tài khoản khác nhau rồi mới đưa ra quyết định nên hay không nên mua thú cưng./.

Đặng Dự