Tiếp nhận tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

10:17, 14/12/2021 [GMT+7]

 

Tiếp nhận tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ
Tiếp nhận tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

 

Chiều ngày 13/12, tại UB MTTQ VN tỉnh, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thanh Đồng đã bàn giao số tiền quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn đại diện tiếp nhận ủng hộ.

Theo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thanh Đồng, tại Kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII, HĐND tỉnh đã tổ chức phát động, quyên góp từ các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu tham gia kỳ họp được số tiền hơn 32 triệu đồng. Số tiền này được bàn giao cho UB MTTQ VN tỉnh với mong muốn chung tay hỗ trợ người dân bị thiệt hại do đợt mưa lũ cuối tháng 11/2021 vừa qua gây ra.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn thông tin, UB MTTQ VN tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người thân mất trong đợt lũ lụt. Đối với 31 gia đình có nhà bị sập hoàn toàn, đã chỉ đạo các cấp mặt trận sớm hoàn tất thủ tục hỗ trợ người dân xây dựng lại nhà ở mới. Triển khai phát động quyên góp, ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ, đến nay, UB MTTQ VN tỉnh đã nhận đăng ký số tiền ủng hộ là 2,5 tỷ đồng, trong đó đã tiếp nhận vào Quỹ Cứu trợ tỉnh hơn 1 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật hỗ trợ khác. Với trách nhiệm của mình, UB MTTQ VN tỉnh sẽ sớm phân bổ các nguồn hỗ trợ kịp thời đến tay người dân, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

Hồng Thủy – Đức Hưng