NỮ CHIẾN SĨ SAO VUÔNG TRÊN THAO TRƯỜNG

13:24, 19/10/2021 [GMT+7]

.
 

Dân quân tự vệ là LLVT quần chúng ở cơ sở, vừa là đội quân công tác, vừa là đội quân chiến đấu, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương,trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng nữ dân quân tự vệ.

Trên trận địa, qua những tiếng hô mạnh mẽ, dứt khoát, Tiểu đội trưởng giống như những người xạ thủ thực thụ. Nhưng trong thực tế, tất cả chị em trong tiểu đội mới chỉ triệu tập về đây luyện tập gần một tháng để thực nhiệm vụ diễn tập “PY-21” tỉnh. Họ là các nữ dân quân trong tiểu đội cơ động bắn máy bay bay thấp tại diễn tập khu vực phòng thủ  tỉnh Phú Yên vừa qua.

So với lực lượng dân quân nam tự vệ, thì hiện nay nữ dân quân của tỉnh Phú Yên chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với quân số. Tuy vậy, cứ đến mùa huấn luyện những nữ chiến sĩ luôn tích cực vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập. Chứng kiến các chị em tham gia huấn luyện giữa mùa nắng nóng mới cảm nhận hết những vất vả mà họ phải vượt qua.

Mỗi chị em DQTV đảm nhiệm một nhiệm vụ xã hội khác nhau, có chị là viên chức lao động, cán bộ đoàn thể, hay là giáo viên, sinh viên…v.v . Nhiều chị em hoàn cảnh gia đình khó khăn, song vẫn tham gia huấn luyện dài ngày. Vất vả là vậy, nhưng các chị vẫn sắp xếp vẹn toàn chuyện gia đình, con cái, luôn bám lớp, bám thao trường. Qua các lần kiểm tra môn bắn súng nhiều chị em tỏ rõ bản lĩnh bình tĩnh, tự tin vào đường ngắm, đạt điểm giỏi ngay từ loạt đạn đầu. Đó là kết quả của cả quá trình rèn luyện, phấn đấu được đổi bằng mồ hôi, công sức trên thao trường của những nữ chiến sĩ sao vuông.

Những khuôn mặt hồn nhiên, bàn tay tự tin cầm súng. Những cô gái DQTV sao vuông sẵn sàng tham gia lực lượng dân quân cơ động của LLVT tỉnh, đang góp phần tô thắm thêm truyền thống kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam.

  Tấn Nghĩa

        
        
            .          

NỮ CHIẾN SĨ SAO VUÔNG TRÊN THAO TRƯỜNG