TP. Tuy Hòa: Quyết liệt kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 tại nơi có nguy cơ rất cao

09:22, 16/09/2021 [GMT+7]

Phường Phú Thạnh và Phường 6 là 2 địa phương trên địa bàn TP Tuy Hòa vẫn còn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong mấy ngày vừa qua, hai địa phương trên đã không còn phát hiện ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, các khu vực dân cư liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới đều đã được phong tỏa, những trường hợp tiếp xúc và có liên quan F0 đã kịp thời được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng… tất cả là nhờ vào sự quyết tâm, nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 của chính quyền địa phương.

TP. Tuy Hòa: Quyết liệt kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 tại nơi có nguy cơ rất cao
TP. Tuy Hòa: Quyết liệt kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 tại nơi có nguy cơ rất cao

 

Phường Phú Thạnh đã từng ghi nhận 06 trường hợp F0 liên quan đến một gia đình vào ngày 8/9 và đã tiến hành phong tỏa 49 hộ với 153 nhân khẩu và đây cũng là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua truy vết và điều tra dịch tễ, địa phương này đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định được 22 F1 và đã đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên, để kịp thời phát hiện và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Phường Phú Thạnh vẫn đang tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Ngoài phường Phú Thạnh là địa phương có nguy cơ rất cao về dịch bệnh COVID-19, TP Tuy Hòa còn 09 khu vực phong tỏa với 994 hộ và gần 3.300 nhân khẩu. Các khu vực này cũng được chính quyền địa phương kiểm soát tốt nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, theo đánh giá mức độ kiểm soát dịch COVID-19 tại Quyết định số 3989 của Bộ Y tế ngày 18/8/2021, thì TP đã đạt 04/07 tiêu chí quan trọng như: số địa phương có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao giảm 87,5%; số địa phương đạt trạng thái “bình thường mới” trên địa bàn TP Tuy Hòa ngày càng được nâng lên.

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên nguy cơ dịch xâm nhập vào cộng đồng còn rất lớn. Để duy trì được các thành quả phòng, chống dịch, người dân TP Tuy Hòa phải luôn luôn nêu cao ý thức và tuân thủ nghiêm các quy định để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

Như Nguyện