TỔNG KẾT 3 NĂM VỀ CÔNG TÁC "QUẢN LÝ, GIÁO DỤC NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH KHÔNG PHẠM TỘI VÀ TỆ NẠN XÃ HỘI"

05:54, 11/01/2021 [GMT+7]

 

tổng kết 3 năm thực hiện kế hoạch số 372 giữa hai đơn vị về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2017-2020
tổng kết 3 năm thực hiện kế hoạch số 372 giữa hai đơn vị về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2017-2020

 

Bộ Công an vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổng kết 3 năm thực hiện kế hoạch số 372 giữa hai đơn vị về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2017-2020. Tại điểm cầu Phú Yên có sự tham dự của Đại tá Phan Thanh Tám, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và bà Trần Thị Binh, Phó chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Trong 3 năm qua, công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được duy trì thường xuyên với hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục về phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội ngay từ trong gia đình; góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của các bậc cha mẹ về tính nêu gương, kiến thức quản lý, giáo dục con em trong gia đình, nâng cao hiệu quả bảo vệ phụ nữ và trẻ em trước những nguy cơ của tội phạm, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng tiếp tục duy trì, nhân rộng và phát huy hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ngay từ trong gia đình, cộng đồng dân cư, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, chú trọng việc duy trì và phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ và người thân gia đình tích cực tham gia tố giác, phòng ngừa tội phạm.

Từ năm 2018 đến nay, hai đơn vị đã phối hợp, xử lý hơn 5.000 tin báo, tố giác liên quan đến tội phạm xâm hại trẻ em, mua bán người, người chưa thành niên vi phạm pháp luật và bạo lực gia đình; điều tra khởi tố hơn 4.500 vụ, 4.400 bị can xâm hại trẻ em, phạm tội mua bán người và bạo lực gia đình. Qua đó đã bước đầu ngăn chặn được các vụ việc ngược đãi, xâm hại, xúc phạm nhân phẩm, vi phạm các quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em ngay từ gia đình, cộng động dân cư; góp phần đưa Nghị quyết liên tịch số 01 vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả.

Xuân Huy