Phú Yên: Liên tiếp xảy ra trộm cắp cáp điện lực cao thế

21:28, 14/07/2020 [GMT+7]

 

Phú Yên: Liên tiếp xảy ra trộm cắp cáp điện lực cao thế
Phú Yên: Liên tiếp xảy ra trộm cắp cáp điện lực cao thế

 

Trong khoảng thời gian đầu tháng 7/2020, trên địa bàn thành phố Tuy Hòa,  liên tục xảy ra các vụ cắt trộm cáp điện tại các máy biến áp từ lưới điện cao thế. Điều này gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng cho người trộm cắp và hư hỏng thiết bị, thiệt hại về kinh tế; làm gián đoạn việc cung cấp điện.

Qua kiểm tra lưới điện, Điện lực Tuy Hòa phát hiện có 3 trạm biến áp (TBA) bị kẻ gian cắt cáp với tổng chiều dài lên đến 25m, gồm: TBA 250kVA T.555, TBA 400kVA T.565 thuộc địa bàn phường Phú Đông và TBA 250kVA đang xây mới thuộc phường Phú Thạnh. Đoạn dây bị cắt nằm ở vị trí đấu nối từ máy biến áp xuống phía dưới tủ điện phân phối. Toàn bộ các thiết bị trên là tài sản do Điện lực Tuy Hòa và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tuy Hòa quản lý, vận hành. Giá trị thiệt hại về tài sản hiện đang được thống kê.

Sau khi Điện lực Tuy Hòa phát hiện có tình trạng trộm cắp cáp điện cao thế đã báo cáo cho lực lượng chức năng. Công an thành phố Tuy Hòa đã cử lực lượng khám nghiệm hiện trường và điều tra truy xét các đối tượng trộm cắp tài sản. Đại diện ngành điện cho biết, giá trị các dây cáp mà kẻ trộm cắt ra không lớn nhưng giá trị để đầu tư của ngành điện lại rất lớn. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến việc gián đoạn cung cấp điện cho các khu dân cư.

Thực tế hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhiều khu dân cư đang trong qua trình thi công, đầu tư cơ sở hạ tầng lưới điện. Lợi dụng điều này một số đối tượng nảy sinh ý định lấy cắp tài sản. Việc trộm cắp tài sản của Điện lực là vi phạm pháp luật và nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của chính đối tượng nếu bị điện giật hoặc phóng điện./.

Hồng Thủy – Thế Hoan