Phụ huynh yêu cầu ngưng sử dụng thịt heo: Trường mầm non gặp khó

15:42, 04/04/2019 [GMT+7]

 

Phụ huynh yêu cầu ngưng sử dụng thịt heo: Trường mầm non gặp khó
Phụ huynh yêu cầu ngưng sử dụng thịt heo: Trường mầm non gặp khó


Lo ngại về chất lượng thịt heo, nhiều phụ huynh ở các trường mầm non khá hoang mang và yêu cầu nhà trường ngưng sử dụng thịt heo trong bữa ăn của trẻ. Khoảng 10 ngày trở lại đây, nhiều trường mầm non đã cắt giảm lượng thịt heo trong cơ cấu bữa ăn của trẻ. Tuy nhiên đây là vấn đề khó khăn, vì thịt heo là thực phẩm phổ biến, đa dạng trong khi chế biến và đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong cơ cấu bữa ăn cho trẻ.

Trường mầm non Sơn Ca, Tp. Tuy Hòa hiện chăm sóc, giáo dục hơn 260 trẻ với 10 nhóm lớp. Có nhóm lớp có 3 bữa ăn, có nhóm lớp có 2 bữa ăn trong ngày. Trong cơ cấu thực phẩm, thịt heo chiếm tỷ lệ lớn. Cách đây hơn 1 tuần, nhiều phụ huynh đã đến gặp Ban giáo hiệu nhà trường để yêu cầu ngưng sử dụng thịt heo.

Còn tại trường mầm non Anh Đào, thành phố Tuy Hòa, có 11 lớp với hơn 140 trẻ. Tất cả thực phẩm, nguyên liệu đều đặt mua tại siêu thị Coop Mart Tuy Hòa. Thịt heo cùng với các nguyên liệu, thực phẩm khác đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng, nhiều phụ huynh vẫn không yên tâm và yêu cầu nhà trường ngưng sử dụng thịt heo. Cô Nguyễn Thị Phấn, Phó hiệu trưởng trường mầm non Anh Đào cho biết: Mình cũng cắt giảm rồi, cũng tăng cường kiểm tra lượng thịt siêu thị đem vào để đảm bảo an toàn.

Hiện nay, 100% trường mầm non tư thục và nhiều trường mầm non công lập trên địa bàn TP Tuy Hòa có lớp bán trú và chăm sóc bữa ăn cho trẻ. Mỗi trường đều chăm sóc bữa ăn cho 100 đến 200 trẻ. Bữa ăn của trẻ hầu hết ở trường và an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề nhiều phụ huynh băn khoăn. Trước nhiều luồng thông tin về chất lượng thịt heo, lo lắng, hoang mang của phụ huynh là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên, tẩy chay thịt heo là không cần thiết.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh trong trường học, vừa qua, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tổ chức kiểm tra đột xuất 11 trường mầm non trên địa bàn thành phố Tuy Hòa. Qua kiểm tra, hầu hết các trường đều đảm bảo chất lượng thực phẩm, trong đó có thịt heo. Bởi vậy, phụ huynh cần bình tĩnh và sử dụng thịt heo hợp lý./.

Huyền Trang- Đắc Lâm