Tuy An: Liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vận chuyển thực vật rừng trái phép

10:02, 05/04/2018 [GMT+7]

Khoảng 13h giờ ngày 3/4, lực lượng kiểm lâm huyện Tuy An cùng Đồn Biên phòng An Hải đã phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển thực vật rừng với khối lượng lớn.

Tuy An: Liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vận chuyển thực vật rừng trái phép
Tuy An: Liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vận chuyển thực vật rừng trái phép


Vào thời điểm trên, khi dừng chiếc xe tải mang biển kiểm soát 78C - 076.43 (Chưa rõ  tên người điều khiển) đang lưu hành trên xã lộ thuộc địa phận thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An để kiểm tra, lực lượng kiểm lâm và Đồn Biên phòng An Hải đã phát hiện trên chiếc xe này chở 74 cây cồn không có giấy tờ hợp pháp. Đây là loại thực vật rừng, thuộc nhóm 5.

Trước đó, lực lượng kiểm lâm huyện Tuy An và Đồn Biên phòng An Hải cũng đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyện cây cồn trái phép từ huyện Đồng Xuân xuống các xã ven biển ở huyện Tuy An để tiêu thụ, với số lượng hơn 120 cây. Hiện nay, cả 3 vụ vận chuyển thực vật rừng trái phép này đang được Hạt kiểm lâm huyện Tuy An hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật về lĩnh vục bảo vệ và phát triển rừng.

Theo Hạt kiểm lâm huyện Tuy An, so với các loại thực vật rừng khác, cây cồn có độ bền cao hơn khi ngâm dưới nước. Do đó, nhu cầu mua cây cồn để làm mới, hoặc sửa chữa bè nuôi thủy sản của người dân ở huyện Tuy An khá lớn. Vì nguyên nhân này, nên trong thời gian qua, nhiều đối tượng đã mua gom cây cồn từ các huyện miền núi, thậm chí sang các tỉnh lân cận mua về, sau đó chuyển xuống các xã ven biển ở huyện Tuy An để tiêu thụ.

Tin, ảnh Khắc Nho