Những ngôi nhà tình nghĩa của Bộ CHQS tỉnh

12:21, 28/07/2022 [GMT+7]

Quan tâm, chăm sóc những người có công với nước là đạo lý, truyền thống của dân tộc, được toàn xã hội quan tâm đặc biệt. Đối với LLVT tỉnh Phú Yên, đây còn là tình cảm và trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, cùng chia xẻ những khó khăn với các đối tượng chính sách. Trong đó có những ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội được trao tặng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Những ngôi nhà tình nghĩa của Bộ CHQS tỉnh
Những ngôi nhà tình nghĩa của Bộ CHQS tỉnh

 

Hôm nay bà con Khu Phố Ninh Tịnh 2, Phường 9, thành phố Tuy Hòa vô cùng phấn khởi đến chia vui cùng gia đình bà Lê Thị Sen. Bà Lê Thị Sen là con liệt sĩ và con Mẹ Việt Nam Anh hùng. Bà được được Bộ CHQS tỉnh xây tặng ngôi nhà tình nghĩa. Dịp kỷ niệm 75 năm ngày TBLS, ngoài hỗ trợ 80 triệu đồng của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thành phố Tuy Hòa và dân quân phường 9 cũng đã hỗ trợ gia đình hàng trăm ngày công để hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.C

òn đây là ngôi nhà của bà Huỳnh Thị Bảo Châu hiện ở thôn Nho Lâm, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa. Bà Châu là con thương binh, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gia đình bà được Bộ CHQS tỉnh, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng cùng chính quyền địa phương tổ chức xây tặng ngôi nhà Tình nghĩa trị giá gần 180 triệu đồng.

Xây dựng nhà tình nghĩa đối với các đơn vị trong LLVT tỉnh  trong những năm qua được tiến hành chu đáo, nghĩa tình, đúng đối tượng. Các bước khảo sát, thẩm định, xét duyệt được tổ chức chặt chẽ, công khai. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đối với những đóng góp, hy sinh với những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, động viên các gia đình chính sách vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống

Những ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội và những sổ tiết kiệm các đơn vị trong LLVT tặng cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tuy chưa thể làm thay đổi cơ bản cuộc sống vốn còn khó khăn, nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm của lớp cán bộ, chiến sĩ hôm nay dành cho những gia đình có công với nước và là bài học giáo dục về truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay./.

Tấn Nghĩa