Hội nghị quán triệt Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169 của Chính phủ

14:59, 01/07/2022 [GMT+7]

 

Hội nghị quán triệt Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169 của Chính phủ
Hội nghị quán triệt Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169 của Chính phủ

 

Chiều 29/6, Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao phối hợp Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) trong tình hình mới và Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ về công tác NVNONN giai đoạn 2021-2026. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Tham dự tại điểm cầu Phú Yên có đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo, hiện nay có khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, làm việc tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó hơn 80% là ở các nước phát triển. Vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt Nam ở các nước sở tại ngày càng được nâng cao; trở thành “cầu nối” cho mối quan hệ hữu nghị giữa các nước với Việt Nam. Kết luận số 12 của Bộ Chính trị đánh giá cao vai trò của kiều bào, khẳng định đây là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, đồng thời đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả

Tại hội nghị, Chính phủ đã triển khai Nghị quyết số 169/NQ-CP về Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36, Chỉ thị số 45 và Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021 - 2026”, cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp và phân công cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương.

Kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đề nghị các bộ, ngành, địa phương nâng cao hơn nữa nhận thức, vai trò, tầm quan trọng của công tác người Việt Nam ở nước ngoài, qua đó tạo sự thống nhất về hành động giữa các cơ quan, tổ chức trong quá trình triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quan trọng này.

Bảo Lâm