Dấu ấn một nhiệm kỳ của Tuổi trẻ Tuy Hòa

15:01, 20/07/2022 [GMT+7]

 

Dấu ấn một nhiệm kỳ của Tuổi trẻ Tuy Hòa
Dấu ấn một nhiệm kỳ của Tuổi trẻ Tuy Hòa

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có - việc gì khó có thanh niên”, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua tuổi trẻ TP.Tuy Hòa luôn khẳng định vai trò, vị trí của mình, ra sức thi đua lao động, sáng tạo, lập thân lập nghiệp, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Tuy Hòa đoàn kết, khát vọng, tiên phong, sáng tạo” đó là quyết tâm của tuổi trẻ thành phố trong nhiệm kỳ qua, cũng là mục tiêu mà nhiệm kỳ mới 2022-2027 hướng đến.

Thời gian qua, phong trào “Tuổi trẻ Tuy Hòa xung kích xây dựng văn minh đô thị” được Thành Đoàn Tuy Hòa triển khai với các nội dung cụ thể, phù hợp, được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” định kỳ và đồng loạt trên toàn thành phố vào các đợt phát động của Trung ương Đoàn. Đặc biệt, năm 2021, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều hoạt động của tuổi trẻ bị hạn chế, song các cấp bộ Đoàn TP.Tuy Hòa vẫn linh hoạt triển khai nhiều hoạt động tình nguyện.

Trong nhiệm kỳ, BTV Thành Đoàn đã thực hiện bê tông hóa hơn 250m đường nông thôn; thắp sáng đường quê bằng điện năng lượng mặt trời với kinh phí hơn 200 triệu đồng; tiếp tục thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, đến nay nhận đỡ đầu 258 em với kinh phí hơn 400 triệu đồng; bích họa tranh tường đoạn đường từ Cảng hàng không Tuy Hòa về trung tâm thành phố với gần 100 bức họa, chiều dài gần 800m. Tổng giá trị các công trình phần việc làm lợi cho xã hội lên đến 1.615 triệu đồng. Từ đầu nhiệm kỳ 2017-2022 đến nay, tất cả tuyến đường chính trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt các trụ cờ với số lượng trụ cờ Tổ quốc lên đến gần 3.000 trụ, kinh phí hơn 1 tỉ đồng.

Nhiệm kỳ qua, Thành Đoàn Tuy Hòa đã phối hợp tiếp quản và quản lý 12 tổ tiết kiệm vay vốn cho đoàn viên thanh niên tại phường 2, phường 6, phường Phú Thạnh, phường Phú Lâm, xã Bình Ngọc, xã Hòa Kiến, xã An Phú với tổng dư nợ là 11,626 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ qua cũng là thời điểm ghi dấu bước chuyển nổi bật của công tác Đội phong trào thiếu nhi thành phố, các phong trào “Thiếu nhi Tuy Hòa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”… Tiếp tục thực hiện tốt công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”,  đến nay đã nhận đỡ đầu 258 em với kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022 của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của TP.Tuy Hòa đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn được nâng lên và thể hiện rõ nét hơn trong mọi mặt đời sống. Thành tựu ấy là tiền đề, động lực để tuổi trẻ TP.Tuy Hòa bước vào chặng đường mới với khí thế và quyết tâm hướng đến những thành tựu lớn hơn, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa sức trẻ xây dựng và kiến thiết quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Thanh Huy – Diệp Thạnh