Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam làm việc tại Phú Yên

13:08, 16/06/2022 [GMT+7]

 

Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam làm việc tại Phú Yên
Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam làm việc tại Phú Yên

 

Chiều ngày 15/6, Đoàn kiểm tra, khảo sát của Đảng đoàn Mặt trận tổ quốc Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thường trực Tỉnh ủy Phú Yên về kết quả thực hiện công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía Tỉnh có các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh, Đinh Thị Thu Thanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 26 ngày 10/10/2018 của Đảng đoàn Mặt trận tổ quốc Việt Nam về tổ chức thực hiện Đề án “Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay” và hướng dẫn số 02 ngày 15/8/2019 về “Quy trình lựa chọn, bồi dưỡng, quản lý, sử dụng và phát huy vai trò của cốt cán phong trào trong các tôn giáo”. Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An thông tin đến Đoàn: thời gian qua, các cấp ủy Đảng của tỉnh rất quan tâm đến công tác tôn giáo. Các cấp, các ngành đã tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng hoạt động bình thường theo đúng quy định của pháp luật; quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp Nhân dân, trong đó có đồng bào có đạo; giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng của tổ chức... Thông qua công tác vận động, đoàn kết các tôn giáo, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và Nhân dân ngày càng hiểu rõ hơn về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo; tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai kế hoạch số 26 và hướng dẫn số 02 của Đảng đoàn Mặt trận Trung ương của tỉnh Phú Yên, từng bước đưa chủ trương, chính sách về tôn giáo của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống. Đồng chí đề nghị tỉnh thời gian tới tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, làm tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo; đẩy mạnh tuyên truyền vận động hướng về cơ sở; thực hiện tốt chính sách đối với bà con đồng bào có đạo; chú trọng công tác đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, huyện với các chức sắc, chức việc, những người uy tín trong tôn giáo; nắm chắc tâm tư nguyện vọng để kịp thời giải quyết các kiến nghị hợp pháp, chính đáng về công tác tôn giáo, phát huy giá trị tốt đẹp của tôn giáo./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm