5 thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên hợp tác phát triển du lịch

11:40, 27/06/2022 [GMT+7]

 

5 thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên hợp tác phát triển du lịch
5 thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên hợp tác phát triển du lịch

 

Ngày 25/6, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, UBND 5 thành phố: Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Pleiku (tỉnh Gia Lai), Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak) và Gia Nghĩa (tỉnh Đak Nông) đã phối hợp tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch năm 2022. Không chỉ giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người, hội nghị còn bàn thảo nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường du lịch và thu hút du khách giữa các thành phố.

Sau khi xem qua các thước phim ngắn giới thiệu và quảng bá về những tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của 5 thành phố, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về những giải pháp nhằm kết nối, phát triển du lịch hiệu quả và bền vững trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm nghẽn và hạn chế mà 4 thành phố ở Tây Nguyên đang gặp phải trong phát triển du lịch như: hạ tầng giao thông còn khó khăn; thiếu hoặc chưa xây dựng được những điểm dừng nghỉ, tham quan để níu chân du khách trên hành trình di chuyển; sản phẩm du lịch còn hạn chế, thiếu sự hấp dẫn... Điều này dẫn đến dòng khách du lịch đổ về Pleiku, Kon Tum, Buôn Ma Thuột hay Gia Nghĩa chưa được nhiều như các thành phố biển.

Kết thúc hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND 5 thành phố đã ký kết biên bản hợp tác nhằm đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, kết nối tour-tuyến với các đối tác./.

Đặng Dự - Như Nguyện