Check-in kích cầu du lịch |
Trong kỳ nghỉ tết vừa qua, hàng loạt các điểm du lịch đã thu hút lượng lớn du khách. Ngoài nhu cầu đi du lịch, thì không thể không kể đến tác động của mạng xã hội. Những hình ảnh check-in, video review, được chia sẻ, lan truyền trên các ứng dụng công nghệ đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ khiến nhiều người muốn đi du lịch hơn. Thực tế này cho thấy, sự phát triển của du lịch gắn liền với mạng xã hội. Đây cũng là xu hướng du lịch đang được hình thành trong thời đại công nghệ số.
Check-in hành động quen thuộc với nhiều du khách tại các điểm đến. Du khách nào cũng có điện thoại trên tay. Chụp những bức ảnh ưng ý nhất để đăng tải lên facebook, zalo, tiktok, intergram…Như một điều hiển nhiên rằng mình đã có mặt ở nơi này. Đó cũng là lý do, với mỗi du khách ngoài tham quan trải nghiệm thì check-in là điều không thể thiếu.
Thời gian gần đây, các điểm đến mới của Phú Yên được đăng tải trên một số trang fanpage. Từ những bức ảnh như thế này, đã nhận được hàng ngàn lượt lile, share của cộng đồng mạng. Nhờ lượng theo người dõi cao của fanpage nên các địa danh, ẩm thực, điểm đến du lịch…. ngày càng nhiều người biết đến, thậm chí là nổi tiếng ngay sau một bức ảnh check-in. Từ đó, kích thích nhu cầu muốn đi du lịch, khám phá của mọi người hơn. Các điểm du lịch Phú Yên được quảng bá rộng rãi với các du khách trong và ngoài tỉnh.
Chỉ một bức ảnh, chỉ một thông tin về một điểm đến nào đó trên mạng xã hội có thể tạo ngay sức hút đối với du khách. Có thể thấy, công nghệ số thực sự là “bà đỡ” kích cầu du lịch.
Tuy nhiên, ứng dụng công nghệ số trong việc thúc đẩy du lịch Phú Yên phát triển thời gian qua vẫn còn chậm hơn so với nhiều tỉnh thành khác. Kết quả tìm kiếm thông tin trên google hoặc các trang đánh giá du lịch online vẫn còn khiêm tốn. Trong khi đó, sự bùng nổ của mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn đến người đi du lịch, tạo ra nhu cầu du lịch trong nhiều người. Đây sẽ là công cụ hữu ích để những người làm du lịch nắm bắt phát triển du lịch.
Xác định check-in là nhu cầu không thể thiếu trong chuyến du lịch của khách, do đó các đơn vị kinh doanh du lịch luôn chú trọng đến việc trang trí hoặc tạo ra điểm nhấn đặc biệt để thu hút khách. Vì thế, hàng loạt các điểm đến mới đưa vào hoạt động bỗng trở nên “hot” trên mạng xã hội. Cho dù chưa có nhiều sản phẩm du lịch nhưng bản thân các điểm đến khá lý tưởng cho du khách có được những bức ảnh mới, lạ. Điều này cũng có nghĩa du lịch có thêm nhiều cơ hội để phát triển nhờ mạng xã hội.
Như Thùy, Bảo Lâm