Sản phẩm OCOP vào vụ Tết

11:57, 12/01/2022 [GMT+7]

 

Sản phẩm OCOP vào vụ Tết
Sản phẩm OCOP vào vụ Tết

 

Mặc dù bị tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống OCOP của tỉnh ta vẫn tập trung vào vụ sản xuất Tết. Không chỉ ở thị trường trong tỉnh mà những mặt hàng này còn cung ứng cho các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có nước mắm, một trong những sản phẩm vừa được công nhận đạt chứng chỉ OCOP 3 sao của tỉnh.

Cơ sở sản xuất nước mắm Ngân Mỹ Á, xã An Phú, TP. Tuy Hòa vào những ngày giáp Tết. Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp ra thị trường từ 200 đến 300 lít nước mắm các loại, tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Thị trường ưa chuộng nhất hiện nay là TP. Tuy Hòa, các tỉnh khu vực phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. 

Do ảnh hưởng dịch COVID -19 nên vụ sản xuất Tết năm nay bắt đầu muộn hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, trước đó cơ sở sản xuất nước mắm này cũng chuẩn bị nguồn nguyên liệu lên đến hàng trăm tấn để tăng sản lượng khi người tiêu dùng tăng nhu cầu tiêu thụ. Ngoài lực lượng lao động chính lâu nay, cơ sở tuyển thêm lao động nhàn rỗi phục vụ kịp thời thị trường Tết.

Nước mắm Ngân Mỹ Á, là một trong những sản phẩm vừa được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Nước mắm sản xuất theo lối truyền thống, có màu cánh gián đậm, trong và có mùi thơm đặc trưng do vị mặn của muối tuyết diêm và ngọt béo của chất đạm từ cá cơm tạo nên một sản phẩm đặc trưng Phú Yên.

Tỉnh ta hiện có nhiều sản phẩm OCOP. Đây là những sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương theo công thức truyền thống. Thời gian này, ngành công thương và địa phương tiếp tục hỗ trợ quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho sản phẩm đặc trưng Phú Yên.

Mặc  dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai và biến động của thị trường nhưng mỗi độ giáp Tết, các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống vẫn tất bật để đưa đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng. Giữ hương vị đặc sản vùng miền để ngày Tết thêm đầm ấm.

Đặng Dự - Như Nguyện