Quyết liệt triển khai các giải pháp thu ngân sách ngay từ đầu năm 2022

10:46, 13/01/2022 [GMT+7]

 

Quyết liệt triển khai các giải pháp thu ngân sách ngay từ đầu năm 2022
Quyết liệt triển khai các giải pháp thu ngân sách ngay từ đầu năm 2022

 

Năm 2022, HĐND tỉnh giao nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn tỉnh là 6.642 tỉ đồng, trong đó thu nội địa 6.587 tỉ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, ngành Thuế đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp quản lý thu thuế ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, quyết tâm thu đạt và vượt dự toán năm nay.

Không khí làm việc khá khẩn trương ngay từ những ngày đầu năm tại hầu hết các chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh. Tại chi cục thuế khu vực Tây Hòa – Phú Hòa, với dự toán thu ngân sách phấn đấu thu đạt trong năm 2022 là 313,7 tỉ đồng, lãnh đạo Chi cục Thuế đã giao dự toán thu cho từng đội thuế; yêu cầu trong tháng 1, các đội phải làm tốt công tác ổn định thuế, thông báo thuế kịp thời, đúng thời gian quy định cho người nộp thuế.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao, ngành Thuế đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp quản lý thu thuế ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Cụ thể, Cục Thuế Phú Yên đã chỉ đạo các phòng, chi cục thuế trực thuộc theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn thu, từng khu vực thu, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu và dự báo thu hàng tháng, hàng quý sát đúng với thực tế phát sinh.

Với quyết tâm cao, các Chi cục Thuế đều đặt mục tiêu phấn đấu sẽ hoàn thành sớm chỉ tiêu thu lệ phí môn bài năm 2022. Để thu lệ phí môn bài năm 2022 đạt hiệu quả, bên cạnh công tác tuyên truyền, các đơn vị đã rà soát, khảo sát tất cả hộ kinh doanh trên địa bàn quản lý; đánh giá tình hình kinh doanh của từng hộ, từng ngành nghề để xác định đúng, đủ doanh thu tính thuế, đảm bảo công bằng giữa những người nộp thuế. Bên cạnh đó, để hoàn thành dự toán giao trong Quý 1, các Chi cục Thuế đã chỉ đạo các đội thuế tập trung rà soát, kịp thời nắm bắt các khoản thu mới phát sinh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, Cục Thuế tỉnh cũng đã chỉ đạo các Chi cục thuế tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, tạo điều kiện để người nộp thuế nhanh chóng hồi phục sản xuất kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.

Hồng Thủy – Đức Hưng