Doanh nghiệp ra quân sản xuất ngay đầu năm mới

12:31, 05/01/2022 [GMT+7]

 

Doanh nghiệp ra quân sản xuất ngay đầu năm mới
Doanh nghiệp ra quân sản xuất ngay đầu năm mới

 

Sau kỳ nghỉ tết Dương lịch 2022, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân với tâm thế sẵn sàng nỗ lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2022.

Công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy, Khu công nghiệp An Phú, TP. Tuy Hòa, những ngày đầu năm mới 2022, 300 công nhân của công ty đều có mặt đầy đủ ngay ngày đầu ra quân làm việc. Các dây chuyền sản xuất hoạt động trở lại bình thường như trước đây. Nhiều đơn hàng mới cần hoàn thành vào dịp cận tết Nguyên đán Nhâm Dần và trong quý 1 năm 2022, nên công ty tập trung lực lượng lao động sản xuất, để kịp bàn giao hàng đúng cam kết. Công tác phòng, chống dịch để an toàn sản xuất được chú trọng.

Mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và siết chặt các biện pháp kiểm soát an toàn thực phẩm nhưng nhu cầu sử dụng các sản phẩm thủy sản chế biến và cá tươi sống của các thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản …hiện vẫn đang tăng lên. Không chỉ số lượng đơn hàng tăng mà phần lớn giá trị của từng đơn hàng cũng tăng gấp đôi, gấp 3 lần so với thời điểm giữa năm 2021. Do vậy, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản lúc này là phải có đủ nguồn nguyên liệu chế biến và đảm bảo an toàn tuyệt đối về dịch bệnh COVID-19.

Buồng khử khuẩn cùng các thiết bị khử khuẩn tự động này được công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy lắp đặt ngay khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại các tỉnh Nam Trung bộ. Chính vì vậy, trong suốt thời gian  dịch xảy ra, công nhân của công ty vẫn an toàn và có việc làm đều đặn.

Theo dự báo năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn tác động đến nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Do đó, tăng cường kiểm soát dịch bệnh song song với việc đẩy mạnh chế biến, nuôi trồng phục vụ cả thị trường trong nước và xuất khẩu là giải pháp giúp duy trì tốc độ phát triển cho doanh nghiệp.

Đặng Dự