Tạo điều kiện cho học sinh sinh viên làm thủ tục vay vốn chính sách

10:45, 29/10/2021 [GMT+7]

Những năm qua, chương trình cho vay vốn ưu đãi học sinh - sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh Phú Yên đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ cho học sinh- sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn để theo học đại học, cao đẳng và học nghề. Nguồn vốn vay của chương trình đã giúp chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập cho hàng ngàn học sinh sinh viên trong tỉnh; tiếp sức cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.

Tạo điều kiện cho học sinh sinh viên làm thủ tục vay vốn chính sách
Tạo điều kiện cho học sinh sinh viên làm thủ tục vay vốn chính sách

 

Hơn 10 năm trước gia đình ông Phan Thanh Hương, thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Phú Hòa lần lượt giải ngân với số tiền 200 triệu đồng. Nhờ nguồn vốn vay này mà gia đình ông đã bớt được gánh nặng chi phí cho 2 đứa con lần lượt học Đại học. Đến nay, các con ông ra trường, có việc làm và đã trả nợ được số tiền đã vay. Giờ đây gia đình ông lại có thêm một đứa con nữa đậu Đại học nên ông tiếp tục được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Phú Hòa giải ngân 25 triệu đồng/năm cho con nhập học. Cầm số tiền vay mới này, ông Hương cho biết sẽ dùng số tiền này chia đều cho 10 tháng, để gửi cho con học.

Gia đình Em Ngô Thị Quỳnh Mai, thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa có hoàn cảnh cũng hết sức khó khăn. Ba em vì bệnh nên mất sớm, mẹ phải đi làm xa mới có tiền cho hai chị em đi học. Hai chị em lại đang ở nhờ nhà bà ngoại. Mới đây em nhận được giấy báo trúng tuyển Đại học, em vừa mừng vừa lo vì không biết lấy tiền đâu để đi học suốt 4 năm Đại học. May mắn thay nhờ được tư vấn vay vốn tín dụng học sinh sinh viên từ Ngân hàng Chính sách xã hội nên gia đình em rất phấn khởi.

Với mục tiêu không để học sinh sinh viên bỏ học giữa chừng vì lý do khó khăn về tài chính, thời gian qua Phòng GD NHCSXH huyện Phú Hòa đã phối hợp với chính quyền địa phương các xã; 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác; Tổ Tiết kiệm và vay vốn tích cực tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt chương trình tín dụng đối với học sinh sinh viên. Đến nay, tổng doanh số cho vay chương trình học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Hòa với tổng dư nợ đạt 29,5 tỷ đồng với 975 lượt khách hàng đang còn dư nợ. Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác cho vay và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách đối với chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn nên tỷ lệ nợ xấu từ chương trình này chỉ đạt 0,18%.

Chương trình cho vay học sinh sinh viên của Ngân hàng chính sách Xã hội đã giúp các em có  chi phí trang trải tiền học phí, giúp các em hiếu học có cơ hội tiếp tục học tập. Để tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đi học, Ngân hàng chính sách Xã hội cũng đang đẩy nhanh tiến độ phối hợp các tổ chức chính trị xã hội và các địa phương thông tin tuyên truyền, hướng dẫn triển khai kịp thời chính sách tín dụng ưu đãi đối với học sinh sinh viên đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19.

Thụy Yên – Đắc Lâm