Tặng máy tính hỗ trợ học tập cho các Lá chưa lành

11:30, 25/10/2021 [GMT+7]

 

Tặng máy tính hỗ trợ học tập cho các Lá chưa lành
Tặng máy tính hỗ trợ học tập cho các Lá chưa lành

 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc học tập của các em học sinh phải chuyển sang học trực tuyến. Với phương châm trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm chung tay hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đang thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến.

Thời gian qua, em Ngô Văn Thành, học sinh lớp 12I, Trường THPT Trần Bình Trọng, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa là Lá chưa lành đã được nhận hỗ trợ từ chương trình Cặp lá yêu thương của Ngân hàng CSXH chi nhánh Phú Yên. Bố mất sớm, mẹ đi làm thêm để lo cho hai chị em ăn học, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn do còn đang ở nhờ với bà ngoại. Do tình hình dịch bệnh nên hai chị em phải học trực tuyến nhưng chỉ có một chiếc điện thoại để chị em cùng sử dụng nên thời gian học tập không đủ vì phải học cùng một thời điểm. Mới đây em được nhận máy tính mới từ các cô chú Ngân hàng CSXH trao tặng, bản thân em rất xúc động.

Em Hồ Duy Hiếu hiện đang học lớp 12C3 Trường THPT Nguyễn Trãi cũng là một trong những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được NHCSXH chi nhánh Phú Yên hỗ trợ lâu nay thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”. Lần này, được nhận thêm một bộ máy vi tính em sẽ có điều kiện tốt hơn để học trực tuyến trong thời gian chưa thể đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hưởng ứng chương trình cặp lá yêu thương do Trung tâm Tin tức VTV24 và Ngân hàng chính sách xã hội tổ chức, tại Phú Yên chương trình đã tặng 5 bộ máy tính, mỗi máy trị giá hơn 8 triệu đồng cho các “lá chưa lành” ở TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, huyện Sơn Hòa và Phú Hòa. Đây đều là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ, được Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên hỗ trợ thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”.

Những chiếc máy tính được gửi tới các “Lá chưa lành” là món quà nhỏ, tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học. Đây cũng là một hoạt động thiết thực của các đoàn viên Nâng hàng chính sách xã hội tỉnh Phú Yên hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”,  để hỗ trợ các em việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Thụy Yên – Đắc Lâm