Doanh nhân trẻ chọn con đường khởi nghiệp thành công

09:01, 09/02/2021 [GMT+7]

 

Doanh nhân trẻ chọn con đường khởi nghiệp thành công
Doanh nhân trẻ chọn con đường khởi nghiệp thành công


Khởi nghiệp bao giờ cũng khó khăn, nhất là đối với người trẻ, thế nhưng, bằng con đường đi riêng, chiến lược phát triển riêng, một thanh niên trẻ của tỉnh đã quyết định rời bỏ Nha Trang (Khánh Hòa) và cả “miền đất hứa” thành phố Hồ Chính Minh với mức thu nhập cao để khởi nghiệp tại quê nhà Phú Yên. Sau hơn 3 năm bắt đầu từ con số 0, đến nay thương hiệu khởi nghiệp của thanh niên này dần khẳng định trên nhiều công trình xây dựng của tỉnh, công trình dân dụng của người dân và chăm lo tốt cho nhiều người lao động với mức thu nhập ổn định. Câu chuyện chúng tôi đề cập chính là Võ Lương Huyền Vân ở thành phố Tuy Hòa, với sản phẩm nhôm kính Xingfa.

Nắm bắt được ưu điểm của dòng sản phẩm mới- nhôm Xingfa khoảng 5 năm trước, nhưng phải 2 năm ấp ủ và tìm hiểu về kinh nghiệm lập nghiệp, khởi nghiệp của đoàn thanh niên, chàng trai này mới dám thực hiện ý tưởng khởi nghiệp đưa sản phẩm mới này về với Phú Yên. Anh Vân cho biết, khó khăn nhất đối với một người trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng là dù biết chất lượng sản phẩm mình tốt, nhưng điều khó nhất chính là thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm mới thay thế sản phẩm nhôm kính truyền thống... Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và kiên trì, đến nay, dòng nhôm Xingfa kết hợp kính cường lực này đã được nhiều người biết đến và tin dùng.

Từ khó khăn ban đầu, sản phẩm khởi nghiệp của chàng trai trẻ dám bỏ những “miền đất hứa” với mức thu nhập cao cho một người trẻ đã vượt qua được thử thách cạnh tranh của thị trường nhôm kính. Bởi theo xu thế hiện nay, đa phần các nhà đầu tư xây dựng đều lựa chọn kính nhôm Xingfa cho công trình nhờ độ bền và tính thẩm mỹ...

Ngay như bức tường này, trước đây thường được xây bằng gạch, xi măng giờ được thay bằng nhôm kinh Xingfa tạo không gian thông thoáng, giúp khách hàng có thể quan sát bên trong và bên ngoài... Lo ngại về ảnh hưởng của gió bão, rỉ sét không còn là mối bận tâm của người dùng.

Với phương châm “sản xuất nhôm kính, chất lượng là nguồn sống”, hơn 12 công nhân tại phân xưởng và nhiều trang thiết bị các máy móc hiện đại, đã tạo ra nhiều sản phẩm đa kích cỡ với độ thẩm mỹ cao nhất đến từng chi tiết. Trước khi thi công, tất cả đều được kiểm tra kỹ thuật từng phân đoạn, đảm bảo chất lượng tốt nhất... Và đến nay, sau hơn 3 năm khởi nghiệp từ con số 0 với chỉ 3, 4 công nhân phụ giúp tại một cơ sở nhỏ, anh Vân đã thành lập Công ty với gần 30 nhân viên làm việc tại Công ty và hàng trăm lao động thường xuyên làm việc tại các công trình trên địa bàn tỉnh và các tỉnh miền Trung.

Với nỗ lực khởi nghiệp bằng con đường đi riêng và thành công, năm 2019, chàng thanh niên trẻ Võ Lương Huyền Vân đã được vinh danh là Doanh nhân trẻ khởi nghiêp xuất sắc... Tuy nhiên, với anh việc nghiên cứu, tạo ra những phụ kiện với chất lượng cao cấp hơn luôn là trăn trở, để từng ngày đến người sử dụng sản phẩm tốt hơn, góp phần cho những công trình của tỉnh ngày càng đẹp và hiện đại hơn.

Phú Yên đang từng bước chuyển mình phát triển; các công trình, kiến trúc đang thay đổi bộ mặt độ thị theo hướng hiện đại hơn... Và với tâm huyết, cùng sự kỳ vọng của mình, những người trẻ mạnh dạn khởi nghiệp như anh Vân đã và đang không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn góp phần không nhỏ cho sự phát triển chung của tỉnh.

Như Thùy, Quốc Hoàn