Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

16:43, 04/05/2020 [GMT+7]

 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

 

Sáng 03/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã đến thăm, động viên đội ngũ giáo viên và kiểm tra công tác chuẩn bị dạy học trở lại ở một số trường trên địa bàn huyện Đồng Xuân sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện 100% các trường học trên địa bàn huyện Đồng Xuân đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 đảm bảo an toàn và sẵn sàng đón gần 10 ngàn em học sinh quay trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID- 19.

Đến thăm, kiểm tra 5 trường học tại huyện Đồng Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các trường trong thời gian qua và đánh giá hầu hết các trường đã bố trí sắp sếp các bồn rửa tay sát khuẩn; trang thiệt bị y tế, máy đo thân nhiệt được đảm bảo; trong các phòng học bàn ghế được sắp xếp giãn cách theo hướng dẫn; môi trường cảnh quang trường lớp thông thoáng, sạch sẽ; đặc biệt là các em học sinh Mầm non được tổ chức học bán trú nhà trường đã đảm bảo được các điều kiện nơi ăn, chỗ ngủ khi các em đi học trở lại.

PCT UBND tỉnh yêu cầu phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh để thực hiện 2 nhiệm vụ kép, vừa là phòng chống dịch an toàn, vừa thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm học 2019- 2020. Nhà trường cần đặc biệt lưu ý, rà soát lại danh sách học sinh đến trường để chủ động hướng dẫn các em học sinh, triển khai các phương án phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Những hoạt động ngoại khóa không cần thiết, trường cần chủ động cho dừng lại để vừa đảm bảo việc đi học lại của các em học sinh, vừa thực hiện đúng theo hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và chính quyền địa phương.

Dịp này, bà Võ Thị Hiệp, Chủ tịch Hội từ thiện Tình thương tỉnh Phú Yên đã trao tặng 23 thiết bị sát khuẩn tay tự động cho các trường trên địa bàn huyện Đồng Xuân. Nguồn kinh phí lắp đặt thiết bị do hội vận động Câu Lạc bộ Doanh nhân tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ./.

Khắc Sĩ