Phú Yên nỗ lực đáp ứng sự kỳ vọng của doanh nghiệp

15:42, 23/09/2019 [GMT+7]

 

Phú Yên nỗ lực đáp ứng sự kỳ vọng của doanh nghiệp
Phú Yên nỗ lực đáp ứng sự kỳ vọng của doanh nghiệp

 

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tỉnh Phú Yên luôn ghi nhận những ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp về môi trường đầu tư của tỉnh và nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Những năm qua, Phú Yên đã không ngừng hoàn thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển. Từ đó, đáp ứng sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nhà.

Phú Yên được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch với nhiều thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú, nhiều di tích văn hóa độc đáo. Tuy nhiên, du lịch Phú Yên vẫn chưa thực sự phát huy được những lợi thế. Ước tính lượng khách du lịch đến Phú Yên năm 2018 ở mức hơn 1,6 triệu lượt khách, con số này vẫn còn khá khiêm tốn so với các tỉnh trong khu vực. Nhiều nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho thực trạng này, trong đó, vấn đề cơ sở hạ tầng cũng như các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, nhàm chán, chưa đáp ứng cho sự phát triển du lịch được xem là những “nút thắt” khiến du lịch Phú Yên chưa thể bức phá. Mặc dù tỉnh đã có những nỗ lực hỗ trợ nhất định, tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp vẫn kỳ vọng sẽ có những chủ trương, chính sách cụ thể, thiết thực hơn nữa trong lĩnh vực này.

Đáp lại sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp, Phú Yên đang từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng du lịch. Việc đưa vào sử dụng các công trình hầm đường bộ Đèo Cả và đèo Cù Mông ở hai đầu Nam - Bắc đã giúp Phú Yên “phá thế ốc đảo”, rộng đường thông thương. Mới đây, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các hãng hàng không và công ty lữ hành quốc tế về việc mở đường bay quốc tế đến Cảng hàng không Tuy Hòa và dự kiến, Phú Yên có thể đón các chuyến bay quốc tế đến với sân bay Tuy Hòa trong quý IV/2019. Đồng thời, các hãng hàng không quốc tế của Liên bang Nga là Azur Air và Ural Airlines đã ký cam kết khai thác chuyến bay quốc tế đến hạ cánh trực tiếp tại sân bay Tuy Hòa, liên kết hợp tác đưa khách du lịch quốc tế đến Phú Yên.

Xác định doanh nghiệp là người bạn đồng hành trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chính quyền tỉnh Phú Yên quyết tâm đổi mới tư duy và cách làm; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đổi mới mạnh mẽ công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp. Phú Yên cam kết luôn lắng nghe, chia sẻ, bảo vệ quyền lợi, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh nhà, tỉnh Phú Yên sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động, cùng với chính quyền xây dựng một Phú Yên ngày một phát triển./.

Đức Hưng