Hút kiều hối cuối năm

16:32, 16/01/2019 [GMT+7]

 

Hút kiều hối cuối năm
Hút kiều hối cuối năm


Thông thường trước Tết Nguyên đán là thời điểm lượng kiều hối chuyển về Việt Nam tăng mạnh. Để hút kiều hối, nhiều ngân hàng, doanh nghiệp đã triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ sự cạnh tranh.

Mới triển khai dịch vụ nhận chuyển kiều hối hơn 1 năm nay, nhưng tại công ty TNHH Kinh doanh vàng Kim Thạch Bích đã chuyển hơn 200.000 USD do kiều bào chuyển về cho người thân tại Phú Yên. Tết Nguyên đán năm nay, dự kiến lượng kiều hối tăng mạnh, công ty cũng có nhiều phương án nhằm tăng sức cạnh tranh với các công ty, các ngân hàng trong lĩnh vực kiều hối.

Kiều hối gửi về Phú Yên qua các công ty kiều hối là chủ yếu, sau đó đến các ngân hàng và bưu điện. Nắm bắt được nhu cầu tăng mạnh, nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai các chính sách khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Agribank Phú Yên vừa tổ chức chương trình khuyến mãi "Mùa kiều hối Agribank, Nhận tiền nhanh – Nhiều quà tặng". BIDV Phú Yên cũng công bố chương trình khuyến mãi "Hành trình Tết yêu thương". Vietinbank Phú Yên cũng tăng cường chăm sóc khách hàng, khuyến mãi nhằm hút kiều hối.

Theo ngân hàng nhà nước chi nhánh Phú Yên, năm 2018, lượng kiều hối chuyển về cho thân nhân ở Phú Yên được hơn 32,8 triệu USD, tương đương 760 tỷ đồng. Đây là dòng vốn lớn, giúp các ngân hàng có ngoại tệ để cho vay. Các ngân hàng cho biết, lượng kiều hối chuyển về vào dịp Tết thường tăng khoảng 20- 25% so với các tháng trong năm.

Với sự cạnh tranh ngày càng lớn giữa các công ty kiều hối, ngân hàng thương mại đã giúp người dân ngày càng thuận lợi trong việc nhận kiều hối từ người thân chuyển về. Với nhiều gia đình, đây là nguồn thu nhập đáng kể để chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán./.

Huyền Trang- Quốc Hoàn