Ngành Thuế Phú Yên tăng cường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, đóng góp cho địa phương

17:48, 11/09/2018 [GMT+7]

 

Ngành Thuế Phú Yên tăng cường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, đóng góp cho địa phương
Ngành Thuế Phú Yên tăng cường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, đóng góp cho địa phương


Qua 73 năm (10/9/1945-10/9/2018) phấn đấu và trưởng thành của toàn ngành Thuế, ngành Thuế Phú Yên cũng không ngừng lớn mạnh theo từng giai đoạn trong xu thế hội nhập phát triển của đất nước và đóng góp có hiệu quả vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà..

Năm 2018, số thu ngân sách tỉnh giao ngành Thuế thực hiện hơn 4.000 tỉ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, toàn ngành đã chủ động, tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt các biện pháp quản lý thu thuế. Đến cuối tháng 8, số thu ngân sách đã đạt 69% dự toán tỉnh giao.

Từ nay đến cuối năm, Cục Thuế tiếp tục theo dõi chặt chẽ tiến độ thu; xác định các nguồn thu còn tiềm năng, lĩnh vực, loại thuế còn thất thu để đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế; tiếp tục chống thất thu và tăng cường công tác quản lý đối với hộ kinh doanh nộp thuế khoán; tăng cường quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế...

Đến nay, các thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp cơ bản đã được thực hiện qua phương thức điện tử. Trong 300 thủ tục hành chính thuế có tới 118 thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến cấp độ 3 và 4. Đến hết tháng 8/2018, số doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng đạt 100% và số doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử đạt 98,8% (hoàn thành và vượt chỉ tiêu Tổng cục Thuế giao). Tháng 7/2018, ngành Thuế tỉnh tiến hành ủy nhiệm thu thuế qua Bưu điện đối với hộ kinh doanh nộp thuế khoán. Tháng đầu tiên triển khai, tổng số tiền thuế thu được là 7,7 tỉ đồng, bằng 129,5% so với số thuế lập bộ.

Ngoài làm tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm, Cục Thuế Phú Yên còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội như ủng hộ các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Xóa đói giảm nghèo; hỗ trợ xã Đa Lộc theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy như bê tông hóa giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, tặng máy tính cho UBND xã, giúp đỡ hộ nghèo. Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam, đơn vị tổ chức hội thao với sự tham gia sôi nổi của hơn 130 vận động viên là cán bộ, công chức ngành thuế./.

Ngọc Hiền- Quốc Hoàn