Sôi động thị trường mùa World Cup

07:56, 16/06/2018 [GMT+7]

Ngày 14/6 này, những trận đấu của vòng chung kết World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra. World Cup là lí do thuyết phục nhất để nhiều người nâng cấp hoặc sắm mới tivi để có thể thưởng thức những trận cầu Worldcup. Do đó, sức mua mặt hàng này những ngày gần đây đã bắt đầu tăng, đặc biệt là tivi màn hình lớn.

Sôi động thị trường mùa World Cup
Sôi động thị trường mùa World Cup

Gia đình bà Tuyến mấy năm nay vẫn còn dùng chiếc tivi đời cũ. Gia đình có nhiều người thích bóng đá nên nhân dịp World Cup sắp diễn ra, bà tranh thủ sắm mới tivi cho cả nhà. Tham khảo nhiều nơi, cuối cùng bà cũng chọn được mẫu tivi ưng ý với nhiều tính năng và mức giá phù hợp với tài chính của gia đình.

Theo các cửa hàng, phục vụ nhu cầu xem bóng đá, những ngày này, các dòng tivi cỡ lớn từ 49-65inch, tivi có tích hợp internet, cổng usb… rất được ưa chuộng. Đáp ứng nhu cầu khách hàng, các hãng sản xuất đều tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như mua tivi trúng vé đi Nhật hoặc tặng kèm quà tặng giá trị. Ngoài ra, mỗi cửa hàng đều triển khai song song các chương trình khuyến mãi riêng nhằm thu hút khách hàng. Nhờ đó, sức mua tivi những ngày qua tăng khoảng 30-40%.

Nếu không có nhu cầu sử dụng các sản phẩm quà tặng đi kèm, khách hàng có thể quy đổi thành tiền để giảm trực tiếp đối với sản phẩm. Ngoài ra, các cửa hàng điện tử điện máy đều triển khai chương trình mua hàng trả góp 0% lãi suất. Điều này cũng góp phần kích cầu mặt hàng tivi trong dịp này.

Song song với việc khuyến mãi, giảm giá và tăng cường các dịch vụ hậu mãi cho người tiêu dùng, nhân dịp World Cup 2018, một số nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh ngành hàng điện máy còn phối hợp với các đối tác tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng với giá trị cao, góp thêm phần làm cho thị trường điện máy tại Phú Yên thêm sôi động./.

Ngọc Hiền - Đức Hưng