PCT UBND Tỉnh Trần Hữu Thế làm việc với NHNN về khoanh nợ do thiên tai năm 2017

11:17, 15/06/2018 [GMT+7]

Chiều 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Phú Yên về khoanh nợ do thiên tai năm 2017. Tham dự có đại diện các đơn vị, ngân hàng liên quan.

PCT UBND Tỉnh Trần Hữu Thế làm việc với NHNN về khoanh nợ do thiên tai năm 2017  đại diện các đơn vị, ngân hàng liên quan.
PCT UBND Tỉnh Trần Hữu Thế làm việc với NHNN về khoanh nợ do thiên tai năm 2017 đại diện các đơn vị, ngân hàng liên quan.


Theo Ngân hàng Nhà nước  Chi nhánh Phú Yên, từ ngày 3-5/11/2017, bão số 12 và mưa, lũ xảy ra  trên phạm vi toàn tỉnh Phú Yên gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhà nước và của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động rà soát báo cáo tình hình thiệt hại và áp dụng các biện pháp nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra, như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ... Qua kết quả kiểm tra phối hợp, NHNN đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị khoanh nợ của các chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh với 514 bộ hồ sơ, tổng số tiền đề nghị khoanh nợ là gần 103,6 tỷ đồng, thời gian khoanh nợ là 02 năm và bắt đầu từ tháng 12/2017 đối với từng khách hàng bị thiệt hại.

Đối với Ngân hàng Chính sách Xã hội đã áp dụng hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại với tổng số tiền đề nghị khoanh nợ là hơn 4,2 tỷ đồng của 138 khách hàng, thời gian khoanh nợ là từ 03-05 năm.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Trần Hữu Thế thống nhất đề nghị khoanh nợ với số lượng và thời hạn của hai ngân hàng kể trên, đồng thời yêu cầu các ngân hàng sớm triển khai các giải pháp đảm bảo cho người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngọc Hiền- Đức Hưng