Thiệt hại ban đầu do bão số 9 tại Phú Yên

14:01, 29/10/2020 [GMT+7]

 

Thiệt hại ban đầu do bão số 9 tại Phú Yên
Thiệt hại ban đầu do bão số 9 tại Phú Yên

 

Tại Phú Yên, lúc này tâm bão đã đi xa nhưng theo nhận định của các địa phương,  bão số 9 ảnh hưởng trong thời gian kéo dài nhiều giờ đồng hồ và sức gió mạnh đã gây ra nhiều thiệt cho người dân, đặc biệt, tại thị xã Sông Cầu.

Gió bắt đầu mạnh từ 0h kéo dài đến sáng 28/10. Một số địa phương, như các xã Xuân Hải, Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, đến 10h sáng gió vẫn còn mạnh... Tuyến đường liên thôn đã bị chia cắt vì trụ điện ngã đổ, cây gẫy ngã... Suốt cả đêm 27/10, gần như người dân thị xã sông cầu không ngủ vì tiếng gió rít, tôn bay.

Theo thống kê ban đầu, sau gần 10 tiếng đồng hồ, gió lớn đã làm 31 nhà sập và tốc mái, 170 ao, đìa  nuôi trồng thủy sản của thị xã Sông cầu bị hư hỏng; 1 trường học tại xã Xuân Lộc bị hư hỏng nhiều cửa kính, nhà dù cho học sinh bị sập; nhiều cây xanh lớn trong sân trường bị ngã đổ. Tại xã Xuân Cảnh, 1 ngôi nhà bị sập, 2 tàu cá của ngư dân bị hư hỏng nặng; không bị ảnh hưởng về người. Hệ thống cây xanh nội thị và dọc các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh bị ngã đổ, mái che bằng tôn và hệ thống lưới điện ngã đổ, đứt dây khá nhiều... Các địa phương khác của tỉnh tiếp tục thông kê thiệt hại.

Ngay trong sáng 28/10, ông Trần Hữu Thế- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị lực lượng, gió ngớt, mưa tạnh tiến hành ngay các hoạt động thu dọn vệ sinh, khắc phục các sự cố nhỏ. Ngành điện cần tập trung khắc phục các điểm bị mất điện, tạo điều kiện sinh hoạt, sản xuất bình thường cho nhân dân.
Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại do bão số 9 gây ra. Cùng với đó, tiếp tục ứng phó với mưa lũ, bởi hiện nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang có mưa kết hợp với các thủy điện tăng lưu lượng xả lũ thì rất có thể sẽ xuất hiện lũ ở Phú Yên.

An Bang - Quốc Hoàn