Hiệu quả tự việc phân cấp đăng ký xe cho công an cấp huyện, cấp xã

09:34, 30/09/2022 [GMT+7]

Việc thực hiện phân cấp công tác đăng ký xe ô tô cho Công an cấp huyện và công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện cho Công an cấp xã kể từ ngày 21/5 đã thật sự mang lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại cho người dân, được sự đồng tình ủng hộ từ quần chúng nhân dân. Phóng sự thực hiện tại vùng biển Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, nơi có lượng xe mô tô đăng ký khá lớn.

Hiệu quả tự việc phân cấp đăng ký xe cho công an cấp huyện, cấp xã
Hiệu quả tự việc phân cấp đăng ký xe cho công an cấp huyện, cấp xã

 

Tuy mới sáng sớm nhưng người dân đến đăng ký mới xe mô tô tại trụ sở Công an xã Xuân Cảnh khá đông. Được cán bộ, chiến sỹ của đơn vị hướng dẫn tận tình, kỹ lưỡng, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi, chỉ chưa đầy 15 phút, thủ tục đăng ký xe đã hoàn thành và người dân được nhận biển số mới. Tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như công sức đi lại, chính điều đó đã mang đến sự hài lòng cho người dân. Tính từ ngày 21/5 đến nay, địa phương này đã có khoảng 150 xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện đăng ký mới.

Để hoạt động cấp, đổi biển số xe diễn ra thuận lợi, Công an thị xã Sông Cầu đã cử cán bộ chiến sỹ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ đăng ký xe ô tô, mô tô do phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình thực hiện được công khai, phổ biến rộng rãi nên việc phân cấp công tác đăng ký xe cho Công an cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thị xã Sông Cầu diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Tính từ ngày 21.5 đến nay, Công an địa phương này đã đăng ký mới cho hơn 1.100 xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện; đăng ký xe chuyển đến 50 xe; cấp đổi, đăng ký biển số xe là 33 xe và sang tên 60 xe. 

Hệ thống trang thiết bị của Công an thị xã Sông Cầu và Công an các phường, xã được phân cấp đăng ký xe kết nối thông suốt với Cục CSGT, không xảy ra lỗi, gián đoạn. Quá trình tự khai thác, sử dụng phần mềm đăng ký xe bảo đảm công tác bảo mật và nhanh chóng, kỹ năng sử dụng thông tin về dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an cũng được các cán bộ, chiến sỹ sử dụng thành thạo, đáp ứng tốt yêu cầu đề ra.

Việc thực hiện đăng ký cấp biển số đối với xe ô tô, mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện tại Công an cấp huyện, cấp xã là chủ trương lớn, đúng đắn, kịp thời của Bộ Công an nhằm tiết giảm tối đa chi phí xã hội trong quá trình thực hiện dịch vụ công, siết chặt công tác quản lý, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ngay tại cơ sở, góp phần tạo mọi điều kiện thuận lợi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong cuộc sống của người dân.

Đặng Vinh, Lưu Hạnh