Y tế vùng cao nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

10:41, 24/03/2022 [GMT+7]

 

Y tế vùng cao nỗ lực vì sức khỏe nhân dân
Y tế vùng cao nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, vai trò của tuyến y tế cơ sở càng được khẳng định, nhất là ở các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, người dân không có nhiều điều kiện để tiếp cận đa dạng các loại hình y tế. Chính vì thế, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn cả về điều kiện vật chất và nhân lực, lực lượng y tế cơ sở ở vùng cao vẫn đang nỗ lực để vừa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Vợ bị chấn thương đầu gối khi đang làm rẫy, ông Nguyễn Văn Nghĩa vội đưa ngay bà đến trạm y tế xã để được thăm khám. Tại đây, bà được sơ cứu, điều trị kịp thời và hướng dẫn cách điều trị tại nhà. Đặc thù địa bàn nằm cách xa trung tâm huyện, với ông Nghĩa, cũng như đa phần người dân ở xã An Lĩnh, trạm y tế xã chính là “địa điểm tin cậy” mỗi khi có vấn đề về sức khỏe, nhất là trong những ngày dịch bệnh như hiện nay.

Không chỉ là tuyến đầu trực tiếp, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, từ cuối tháng 6/2021 đến nay, lực lượng y tế xã vẫn đang từng ngày, từng giờ bám sát địa bàn, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid - 19. Những ngày tháng 3, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn xã An Lĩnh gia tăng nhanh, được đánh giá ở mức nguy cơ cao về dịch bệnh, lực lượng y tế xã càng phải làm việc với khối lượng công việc nhiều hơn, tinh thần khẩn trương hơn, để đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Mặc dù vẫn không ngừng nỗ lực để chăm lo sức khỏe người dân, tuy nhiên, điều mà các cán bộ y tế ở đây trăn trở, đó là trạm y tế hiện còn thiếu bác sĩ, chỉ có thể thực hiện khám điều trị ngoại trú và đặc biệt còn thiếu nhiều máy móc, thiết bị khiến công tác khám chữa bệnh cho nhân dân còn gặp nhiều hạn chế.

Khối lượng công việc nhiều, trong điều kiện còn thiếu thốn về thiết bị, nhân lực, vì tinh thần trách nhiệm, đội ngũ cán bộ y tế của xã đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong tuyến đầu chống dịch, góp phần quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

Hồng Thủy – Đức Hưng