Hơn 1800 thí sinh dự thi đánh giá năng lực ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh

13:23, 28/03/2022 [GMT+7]

 

Hơn 1800 thí sinh dự thi đánh giá năng lực ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh
Hơn 1800 thí sinh dự thi đánh giá năng lực ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh

 

Sáng nay, cùng với 85.000 học sinh của nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hơn 1.800 thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Phú Yên đã bước vào đợt 1 kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh. Đây là năm thứ 5 diễn ra kỳ thi và là năm đầu tiên ĐHQG Tp.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức kỳ thi tại tỉnh Phú Yên.

Từ 6h sáng, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Đa phần các thí sinh đều cho biết sẽ cố gắng hết sức để làm bài nhưng lại không quá áp lực, nhiều em xác định tham gia kỳ thi để có thêm trải nghiệm cho bản thân trước những kỳ thi quan trọng, cũng như kịp thời bổ sung những phần kiến thức còn hổng. Nếu điểm cao thì có thể sử dụng để xét tuyển vào trường mình mong muốn, còn không thì vẫn còn nhiều cơ hội khác như thi Đánh giá năng lực đợt 2, xét học bạ hoặc thi tốt nghiệp THPT.

Về hình thức, bài thi gồm có 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 150 phút. Cấu trúc đề thi bao gồm 3 phần: 20 câu hỏi tiếng Việt, 20 câu hỏi tiếng Anh, 30 câu hỏi Toán học – tư duy logic – phân tích số liệu, 50 câu hỏi giải quyết vấn đề. Có 84 trường ĐH, CĐ trên cả nước cho biết sẽ sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh với 1.266 ngành học. Tại Phú Yên, Trường ĐH Phú Yên và ĐH Xây dựng Miền Trung cũng sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển đầu vào một số ngành.

Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 vào sáng 27/3 diễn ra đồng loạt tại 36 cụm thi với 80 địa điểm thi ở 17 địa phương. Năm nay, lần đầu tiên kỳ thi được tổ chức tại tỉnh Phú Yên với 1.846 thí sinh đăng ký dự thi, đa phần là học sinh Phú Yên và một số tỉnh lân cận như Gia Lai, Kon Tum... Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Trường đại học Phú Yên đã bố trí 48 phòng thi và 180 cán bộ, giảng viên, nhân viên phục vụ cho kỳ thi, cùng với đội hình sinh viên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh vào phòng thi. Tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo y tế trong vòng 48 tiếng trước giờ thi trên ứng dụng PC-COVID; đo thân nhiệt tại điểm thi và đeo khẩu trang suốt quá trình dự thi.

Kết quả thi đợt 1 sẽ được công bố vào ngày 5/4 tới. Khi đã có kết quả thi lần 1, thí sinh được phép đăng ký bổ sung và sắp xếp lại các thứ tự nguyện vọng xét tuyển./.

Ngọc Hiền- Lê Hùng