Giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

12:03, 18/03/2022 [GMT+7]

 

Giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

 

Từ ngày 14 đến 17/3, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thảo trực tuyến Giới thiệu sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023 theo lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hội thảo được kết nối với đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS, THPT, Phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, các nhà xuất bản, tác giả các cuốn sách giáo khoa. Theo lộ trình, năm học 2022-2023 ngành giáo dục triển khai thay sách giáo khoa, lớp 7 và lớp 10. Tại hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội, NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu Bộ sách giáo khoa Cánh Diều; điểm nổi bật của bộ sách này là đội ngũ biên soạn gồm nhiều tác giả có kinh nghiệm, uy tín và quá trình triển khai thực nghiệm, hoàn thiện đáp ứng được các yêu cầu theo quy định. Hội thảo sẽ góp phần hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận và nắm được cấu trúc, nội dung sách, nâng cao năng lực cho giáo viên dự kiến dạy lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023 trong việc sử dụng sách giáo khoa triển khai chương trình mới.

Vì tình hình dịch bệnh nên việc hội thảo tổ chức trực tuyến cũng làm hạn chế phần nào quá trình thẩm định, giao lưu của những người trực tiếp giảng dạy với đội ngũ biên soạn, tuy nhiên đại diện Bộ sách giáo khoa Cánh Diều cam kết sẽ cung cấp đầy đủ đường links cũng như các biện pháp hỗ trợ tối ưu nhất để thầy cô có thể thoái mái trao đổi, giải đáp thắc mắc trong quá trình nghiên cứu bộ sách, từ đó có sự lựa chọn phù hợp…

Lê Hùng – Diệp Thạnh

 

Gặp mặt, tưởng nhớ đồng đội hy sinh bảo vệ Gạc Ma