PHỤC HỒI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TRONG VÀ NGOÀI TỈNH

21:27, 22/02/2022 [GMT+7]

 

PHỤC HỒI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TRONG VÀ NGOÀI TỈNH
PHỤC HỒI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TRONG VÀ NGOÀI TỈNH

 

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tăng cao. Do đó, ngành chức năng tăng cường các giải pháp kết nối người lao động với DN.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, hiện có 17 DN ở các lĩnh vực: Dịch vụ du lịch, cơ khí, chế biến thủy sản, dệt may, điện, điện tử… tham gia tuyển dụng hơn 1.000 lao động với 92 vị trí việc làm; 3 DN tham gia tuyển dụng hơn 700 lao động đi làm việc ở các thị trường Nhật Bản và Đài Loan. Để thu hút lao động đến với các phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền thông quan trang web trung tâm, face book, zalo...

Trước sự phát triển của các Khu Kinh tế trong tỉnh và khu vực lân cận, dự báo, nhu cầu về lao động sẽ tăng cao, nhất là lao động có tay nghề, kỹ thuật cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngành chuyên môn tỉnh sẽ tập trung vào công tác định hướng, dự báo và tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, thu hút lao động chất lượng cao trong cả nước về làm việc tại tỉnh ta với quyết tâm đảm bảo cung ứng đủ lao động cho các DN, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Đặng Dự