Danh hiệu "Học sinh 3 tốt"- ghi nhận những phấn đấu toàn diện của học sinh

10:16, 10/01/2022 [GMT+7]

 

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”- ghi nhận những phấn đấu toàn diện của học sinh
Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”- ghi nhận những phấn đấu toàn diện của học sinh

 

Năm học 2020-2021, Trung ương Đoàn xét công nhận 445 học sinh trong cả nước đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, trong đó tỉnh Phú Yên có 12 học sinh vinh dự nhận danh hiệu này. Cũng như những học sinh “3 tốt” khác, với Nguyễn Minh Thảo Tiên, học sinh lớp 12QT1, trường PT Duy Tân, TP Tuy Hòa danh hiệu không chỉ đơn giản là một phần thưởng, một sự ghi nhận mà đó là cả một hành trình đầy thử thách để phát triển bản thân toàn diện trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường.

Một buổi sinh hoạt đoàn của lớp 12QT1 trường PT Duy Tân, thành phố Tuy Hòa, Bí thư chi đoàn Nguyễn Minh Thảo Tiên luôn tự tin khi đứng trước đám đông. Tự tin, không ngần ngại trải nghiệm cũng là điểm mạnh, mang lại nhiều cơ hội để em phát triển và vượt qua giới hạn của chính mình.

Đam mê tham gia phong trào đoàn đội từ nhỏ, Lê Thị Thảo Tiên liên tục gặt hái những thành tích, những danh hiệu đáng quí: phụ trách Sao giỏi, Chỉ huy đội giỏi, HCV aerobic tỉnh, HCB bơi lội tỉnh, biên đạo múa có duyên của trường… Thường xuyên tham gia phong trào, thế nhưng thành tích học tập của Thảo Tiên vẫn luôn xuất sắc với nhiều năm liền là học sinh giỏi, năm lớp 11 Tiên đạt giải Khuyến khích học sinh giỏi môn Sử cấp tỉnh. Có những thời điểm Thảo Tiên tham gia nhiều hoạt động từ sáng sớm đến tối mịt mới về đến nhà. Thế nhưng, sau những giờ học, tham gia phong trào, Thảo Tiên còn là “chị hai” giỏi việc nhà, vừa là con ngoan vừa là trò giỏi.

Thảo Tiên cũng tự nhận mình là người cầu toàn, không chỉ rèn luyện bản thân để có đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, em cũng luôn cố gắng phát huy bản lĩnh “thủ lĩnh đoàn” của mình để lôi cuốn bạn bè cùng tham gia trong các hoạt động. Nếu như trước đây, nhiều bạn khi ngồi trên ghế nhà trường chỉ quan tâm đến việc học, thì hiện nay các hội thi, hội diễn, hoạt động thể dục - thể thao, chương trình tình nguyện được các cấp bộ đoàn, ngành giáo dục tổ chức đã tạo môi trường để Thảo Tiên và bạn bè phát huy khả năng tự tin, sức sáng tạo của mình, ươm mầm những học sinh, sinh viên toàn diện.

Thông qua phong trào “Học sinh 3 tốt” do Trung ương Đoàn phối hợp cùng ngành Giáo dục triển khai, đã tạo nên những thế hệ học sinh giỏi về học tập, đạo đức tốt, thể lực tốt, thành thạo về tin học, ngoại ngữ, kỹ năng thực hành…. Đồng thời, biết nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, có khát vọng cống hiến làm giàu cho quê hương, đất nước .

Ngọc Hiền – Lê Hùng