Ấm áp đón tết trong " Nhà Tình Thương"

07:39, 11/01/2022 [GMT+7]

 

Ấm áp đón tết trong “ Nhà Tình Thương”
Ấm áp đón tết trong “ Nhà Tình Thương”

 

Năm 2021 là một năm tình hình kinh tế xã hội cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, thế nhưng với sự quan tâm và chăm lo cho hội viên của mình, Hội Nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin Phú Yên cũng đã tranh thủ nguồn lực của Trung ương hội để hỗ trợ xây “ Nhà Tình thương” cho gia đình anh Bùi Phúc Quá ở Khu phố Nam Bình 2, phường Hòa Xuân Tây, Thị xã Đông Hòa là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc Dacam/Dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón tết ấm áp trong ngôi nhà mới.

Bao năm qua, gia đình anh Bùi Phúc Quá ở Khu phố Nam Bình 2, phường Hòa Xuân Tây, thị xã Đông Hòa phải sống chung với cha mẹ trong ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo, chật hẹp. Đặc biệt là những tháng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19, tiền sinh hoạt hàng ngày của hai vợ chồng đều trông chờ vào trợ cấp xã hội được hơn 1 triệu đồng. Vì thế, chuyện xây nhà mới là điều mà vợ chồng anh Quá không hề nghĩ đến.

Niềm vui đã đến khi gia đình anh được Hội Nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin các cấp hỗ trợ gần 60 triệu đồng, cộng với tiền dành dụm, hỗ trợ của cha mẹ và người thân… giúp anh Quá xây dựng được ngôi nhà mới với diện tích hơn 50 m2 và hoàn thành trước tết Nhâm Dần này.

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho nạn nhân Dacam/Dioxin trên địa bàn tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, với sự quyết tâm của các cấp hội, năm 2021, các cấp hội đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp hơn 3,8 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 12.000 người phơi nhiễm chất độc Dacam/Dioxin trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm “ Không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ đây đến tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Hội Nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin Phú Yên tiếp tục vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ những phần quà, giúp nạn nhân Dacam/Dioxin trên địa bàn tỉnh có được cái tết ấm áp, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Hy vọng tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới, những gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc Dacam/Dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có được cái tết ấm áp hơn, đủ đầy hơn nhờ sự quan tâm, sẻ chia của các nhà hảo tâm và cộng đồng chung tay hỗ trợ, để giúp họ có thêm động lực, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và an toàn trong đại dịch COVID-19.

Như Nguyện