Phú Yên tăng cường độ bao phủ vắc-xin ngừa COVID-19

13:28, 19/10/2021 [GMT+7]

 

Phú Yên tăng cường độ bao phủ vắc-xin ngừa COVID-19
Phú Yên tăng cường độ bao phủ vắc-xin ngừa COVID-19

 

Hiện nay, tỉnh Phú Yên đã cơ bản khống chế được dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, ưu tiên tiêm chủng cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác tiêm ngừa vắc xin COVID-19.

Theo đó, Sở y tế yêu cầu các đơn vị y tế cơ sở, tăng nhanh độ bao phủ mũi 1, triển khai ngay tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. Nghiêm cấm thu tiền tiêm vắc xin phòng COVID-19 dưới bất kỳ hình thức nào. Tiến hành rà soát, kiểm tra, đánh giá hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin tại các tuyến, đặc biệt tuyến huyện; có kế hoạch bổ sung, hoàn thiện hệ thống để chủ động, sẵn sàng cho việc tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tránh lãng phí.

Được biết, đối với những vắc xin đã được phân bổ, đề nghị các đơn vị tiêm chủng hoàn thành trước ngày 20/10/2021 và chuẩn bị Kế hoạch triển khai tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi ngay khi được phân bổ vắc xin.

Như Nguyện