PHÁT HUY VAI TRÒ GIÀ LÀNG TRONG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19

09:18, 26/10/2021 [GMT+7]

Trước những ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID -19, để kịp thời truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID -19 đến từng hộ dân trong buôn, thời gian qua, già làng Ma Nghĩa, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

PHÁT HUY VAI TRÒ GIÀ LÀNG TRONG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19
PHÁT HUY VAI TRÒ GIÀ LÀNG TRONG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19

 

 

Già làng Ma Nghĩa, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân năm nay đã 84 tuổi đời và 70 tuổi đảng. Những ngày này, ông tiếp tục dành nhiều thời gian cho công tác tuyên truyền phòng, chống COVID -19 trên địa bàn xã.

Tranh thủ buổi tối, tại nhà rông văn hóa, già làng trực tiếp nói chuyện với thanh niên trong làng, để vận động lực lượng đoàn viên, thanh niên gương mẫu chấp hành khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID -19 như: đeo khẩu trang, tránh tụ tập nơi đông người, hướng dẫn người thân gia đình thực hiện phòng chống dịch COVID -19…

Không chỉ tuyên truyền tại nhà rông, già làng Ma Nghĩa còn dành nhiều thời gian lên nương rẫy để gặp bà con đang lao động kịp thời truyền tải các nội dung mới nhất về công tác phòng, chống dịch COVID -19 hiện nay. Những buổi gặp như thế này vừa thân tình, gần gũi lại vừa thể hiện trách nhiệm và tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng dân cư.

Không những tiên phong trong công tác phòng, chống dịch COVID -19, già làng Ma Nghĩa còn đi đầu trong cuộc chiến chống đói nghèo, tăng gia sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình, xã hội mà còn gương mẫu trong tham gia đóng góp và vận động xã hội hóa xây dựng đường giao thông nông thôn, nhường lại đất sản xuất cho bà con trong buôn cùng nhau xây dựng đời sống mới.

Già làng Ma Nghĩa đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác vận động quần chúng, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần giúp đồng bào địa phương ổn định đời sống, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và đóng góp xây dựng quê hương. Trong công tác phòng, chống dịch COVID -19, xã Phú Mỡ cũng là địa bàn an toàn dịch bệnh trong suốt thời gian qua.

Đặng Dự - Đức Thuận

Dâng hương tưởng niệm 410 năm ngày mất Danh nhân Lương Văn Chánh