Nghĩa tình người thầy thuốc quân y

11:29, 28/10/2021 [GMT+7]

.
 

Nhằm sẻ chia khó khăn với bà con miền núi, trong 2 ngày 25 và 26 tháng 10,  đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân khu 5 tổ chức tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, hỗ trợ vật tư y tế tại xã Ea Lâm và xã Ea Trol huyện Sông Hinh. Đây là một trong những hoạt động luôn  được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.           

Đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân khu 5 gồm 20 y, bác sĩ của Bệnh viện 17 đã về 2 xã Ea Lâm, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đoàn đã mang theo nhiều trang thiết bị y tế hiện đại để khám bệnh như: Máy siêu âm, máy xét nghiệm, máy điện tim..... ngoài khám các bệnh thông thường và thực hiện các xét nghiệm cao cấp để chẩn đoán, phát hiện những bệnh nặng khác.

Bằng tinh thần trách nhiệm và phát huy phương pháp khoa học trong 02 ngày khám, chữa bệnh, trên 300 lượt người dân 2 xã được các y, bác sĩ tận tình khám các bệnh tổng quát, tai mũi họng... và được siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu; phát thuốc miễn phí, hướng dẫn về cách chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh.

Ngoài ra, đoàn cũng tổ chức trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chích sách, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; hướng dẫn, tuyên truyền và hỗ trợ số lượng lớn vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 với tổng kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Đối với gia đình có người ốm đau, tổ quân y cử y, bác sĩ trực tiếp đến tận nhà chăm sóc khám chữa bệnh cho bà con; phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, phòng chống sốt rét

Về với bà con miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 5; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân. Qua đó, thể hiện tình đoàn kết; tăng cường niềm tin của đồng bào đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Tấn Nghĩa

 

Nghĩa tình người thầy thuốc quân y