Đồng hành cùng con học online

11:32, 22/10/2021 [GMT+7]

Ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, Phú Yên cũng bước vào năm học mới từ ngày 5/9 với hình thức học trực tuyến. Để khắc phục những khó khăn trong việc áp dụng hình thức dạy và học này, không chỉ có thầy cô giáo phải nỗ lực hết mình để có một tiết dạy online hiệu quả, mà nhiều bậc phụ huynh cũng rất nỗ lực khi phải sắp xếp thời gian cùng con bước lên “bục giảng” online.

.
 

Những ngày qua, gia đình chị Trần Thị Xương, phường 7, TP Tuy Hòa rất vất vả khi một lúc phải hỗ trợ cho 2 cháu học online. Chồng chị đi làm ở huyện xa nên phải đi từ sáng sớm và tối mới về đến nhà. Chị Xương cũng là công chức nhà nước nên cũng không có nhiều thời gian ở nhà hỗ trợ cho con học. Hiện cháu lớn đang học lớp 5, còn cháu bé học lớp 2, nếu không có ba mẹ ngồi học cùng thì hầu như các cháu chỉ học cho có lệ.

Chị Trần Thị Thu Hương, phường 7, TP Tuy Hòa cũng đang vất vả hỗ trợ con học online. Chị Hương chia sẻ, 2 vợ chồng đều phải đi làm, con mới bước vào học lớp 3 nên không thể tự học một mình, cũng không tiện đưa con đến chỗ làm cùng cha mẹ nên 2 vợ chồng phải sắp xếp thời gian ngồi bên con mỗi khi con học online.

Dạy trực tuyến gần 2 tháng qua, cô Phan Thị Kim Hưng, Trường tiểu học Bán trú Phù Đổng, TP Tuy Hòa cho biết, hầu hết các tiết học vẫn được dạy theo cách truyền thống như trên lớp, nên cả cô và trò đều cảm thấy vất vả. Việc dạy online rất công phu bởi phải soạn, cắt ghép hình ảnh để có được giáo án hay và thu hút. Trong khi đường truyền thì thường gián đoạn, nên thời gian thực học bị rút ngắn.

Dịch bệnh đến bất ngờ, việc dạy học qua mạng là cần thiết, song không tránh khỏi khó khăn cho cả người dạy lẫn người học. Trong khi chờ đến ngày con em được đến trường trở lại thì mỗi gia đình hãy là điểm tựa, mỗi phụ huynh hãy trở thành người bạn đồng hành cùng con trong việc học trực tuyến, giúp con hoàn thành chương trình học một cách tốt nhất.

Thụy Yên – Đắc Lâm